Cương quyết không để dịch bệnh Covid – 19 xảy ra trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 1963
Đó là nhấn mạnh của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Văn Lâm – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 tại cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ đạo diễn ra vào chiều 28/2.

Quang cảnh cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Văn Lâm cho rằng tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp ở một số nước và vẫn đang diễn biến khó lường. 

Nhấn mạnh việc cương quyết không để dịch bệnh Covid – 19 xảy ra trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã có những chỉ đạo cụ thể, cần thiết để tiếp tục chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh. 

Trong đó, người đứng đầu Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các ngành chức năng, cùng các địa phương theo dõi, nắm chặt tình hình lao động nước ngoài đến Trà Vinh trong thời gian này để có biện pháp xử lý, gắn với đó là tuyên truyền, phổ biến cho chủ doanh nghiệp về quy định của Trung ương chưa cho phép lao động nước ngoài vào Việt Nam theo con đường chính ngạch. Đồng thời tăng cường quản lý, nắm tình hình lực lượng lao động là người địa phương hoặc người nơi khác đến địa phương hoặc du học sinh đi từ vùng có dịch đến địa phương mình để có giải pháp xử lý kịp thời. 

Đối với vấn đề đón công dân từ vùng dịch trở về tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Văn Lâm chỉ đạo nếu công dân trở về có triệu chứng nghi nhiễm bệnh tiến hành cách ly y tế tại Bệnh viện Lao – Phổi tỉnh, nếu không có triệu chứng thì cách ly theo quy định của Bộ Y tế ở Trường Quân sự tỉnh. Giao Giám đốc Sở Y tế trang bị dụng cụ y tế cần thiết và đội ngũ y tế, đồng thời phối hợp với Tỉnh đội chuẩn bị sẵn sàng để đi đón công dân trở về từ các sân bay ở Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Cần Thơ.

Ngoài ra, tại cuộc họp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh về phương án cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 02/3 đến hết ngày 08/3; đối với học sinh cấp trung học phổ thông bắt đầu đi học trở lại từ ngày 02/3. Thời gian đi học trở lại đối với sinh viên, học viên tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh do hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Trong đó, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Y tế cần triển khai những giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại lớp học.

                                   Cẩm Thúy – Ngọc Hồng