Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Sẽ có khung quy định cho từng nhóm nguy cơ Covid-19
Lượt xem: 2985
Chiều 17/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến toàn quốc nghiên cứu dự thảo chỉ thị mới về công tác phòng chống Covid-19 để trình Thủ tướng Chính phủ. Tại điểm cầu Trà Vinh, ông Đồng Văn Lâm - Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh tham dự cuộc họp.

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến phía đầu cầu tỉnh Trà Vinh

Dự thảo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới sẽ có 3 phần, bao gồm: các biện pháp áp dụng chung trên phạm vi toàn quốc, các biện pháp áp dụng cho từng nhóm nguy cơ và cách tổ chức thực hiện cũng như thẩm quyền thực hiện của các tổ chức, đơn vị liên quan. 

Cuộc họp đã có 23 ý kiến góp ý dự thảo chỉ thị của các tỉnh, thành phố. Về cơ bản, các tỉnh thành đều thống nhất với nội dung dự thảo chỉ thị. Tuy nhiên, các địa phương cũng đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan nhằm giúp dự thảo chỉ thị được rõ ràng, cụ thể hơn và dễ dàng đưa vào vận dụng, thực hiện. 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định sắp tới Chính phủ sẽ thông qua chỉ thị mới tạo một khung quy định những giải pháp chung cho cả nước cũng như với các nhóm địa phương nguy cơ cao, có nguy cơ và nguy cơ thấp, nhằm giúp các tỉnh thành không lúng túng trong công tác chỉ đạo phòng chống Covid-19. 

Ngoài ra, để công tác chống dịch tiếp tục đạt được hiệu quả, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các địa phương cần chú trọng 3 nhiệm vụ quan trọng trong tình hình dịch bệnh hiện nay đó là: Kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm chung sống an toàn và điều chỉnh tích cực xã hội với mục tiêu kiểm soát tốt dịch bệnh theo 5 nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch, đồng thời đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa ổn định phát triển kinh tế-xã hội./.

                                                                              Xuân Thảo – Ngọc Hồng

4 người đã bình chọn