Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm: Tạo cho doanh nghiệp lòng tin và an tâm để vượt qua khó khăn
Lượt xem: 3798
Chiều 12/5, tại hội trường UBND thành phố Trà Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm chủ trì cuộc gặp gỡ với gần 30 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trên địa bàn thành phố Trà Vinh, nhằm lắng nghe những ý kiến đề xuất, cùng tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phục hồi kinh tế của tỉnh nói chung, của thành phố Trà Vinh nói riêng sau thời gian ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Tham dự buổi gặp có ông Dương Hiền Hải Đăng, Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh; lãnh đạo các ngân hàng, các sở, ngành tỉnh và thành phố Trà Vinh.

Chủ tịch UBND tỉnh và thành phố Trà Vinh gặp gỡ DN.

“Thời gian qua, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của cả nước nói chung, trên địa bàn tỉnh cũng như của thành phố Trà Vinh nói riêng đã triển khai quyết liệt với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương, DN và Nhân dân. Đến nay, tình hình dịch bệnh trong nước đã cơ bản khống chế, không để bùng phát, lây lan, với tinh thần cởi mở, thẳng thắn và chân tình, lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố Trà Vinh gặp gỡ DN, lắng nghe ý kiến đề xuất của DN cùng tháo gỡ khó khăn, phát triển. UBND tỉnh luôn xem khó khăn của DN chính là khó khăn của tỉnh...”. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm nhấn mạnh trong phát biểu với DN.

Tại buổi gặp, có hơn 10 lượt ý kiến của các DN trên địa bàn thành phố Trà Vinh phát biểu, thông tin và phản ánh với lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố về những khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh nghiên cứu, xem xét hỗ trợ cho DN thực hiện giãn, hoãn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất... theo chính sách chung của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và những chính sách đặc thù của tỉnh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Qua báo cáo của một số DN, dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hướng lớn đối với sản xuất, kinh doanh. Siêu thị Co.opMart Trà Vinh, các siêu thị điện máy và nhiều tập đoàn, DN khác trên địa bàn tỉnh đều có mức ảnh hưởng đến doanh thu từ 30-50% so với cùng kỳ. Đại diện Siêu thị Co.opMart Trà Vinh cho biết, trong gần 04 tháng đầu năm 2020, siêu thị bị giảm doanh thu ở tất cả các lĩnh vực: Ngoài khu tự chọn, còn ảnh hưởng ở nhiều loại hình kinh doanh khác như khu vui chơi thiếu nhi, ẩm thực, cửa hàng thức ăn nhanh, khu kinh doanh thời trang cao cấp và các dịch vụ tiện ích...

Sau các ý kiến của DN, Chủ tịch UBND thành phố Dương Hiền Hải Đăng ghi nhận và cảm ơn sự nỗ lực của các DN, mong rằng DN sẽ tiếp tục đồng hành cùng với thành phố Trà Vinh vượt qua khó khăn để phát triển.

Quang cảnh buổi gặp gỡ DN.

Phát biểu với DN, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm khẳng định: việc triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh là việc làm cấp bách trong giai đoạn hiện nay của tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm chỉ đạo UBND thành phố Trà Vinh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh triển khai các chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Chính phủ đúng thời gian, đối tượng. 

Đối với chính sách thuế, quan điểm chung và nguyên tắc chung của tỉnh là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN hoạt động. Trong khi DN đang khó khăn, tỉnh sẽ tạo điều kiện giúp DN vượt qua. Đối với một số kiến nghị của DN, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm ghi nhận và sẽ xem xét giải quyết phù hợp với tình hình chung và theo quy định của pháp luật hiện hành.  

Tin, ảnh: N DŨ