Trà Vinh: Cán bộ hưu đóng góp dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025
Lượt xem: 3145
Chiều ngày 08/7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị cán bộ hưu lấy ý kiến đóng góp Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Kim Ngọc Thái – phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, phó Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái cho rằng đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng và nhằm phát huy, tập hợp rộng rãi trí tuệ của các tầng lớp nhân dân và cán bộ đảng viên để đóng góp vào dự thảo Văn kiện. Từ đó đồng chí đề nghị các đại biểu là cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ tập trung đóng góp ý kiến về chủ đề Đại hội, về bố cục báo cáo chính trị, nội dung cụ thể của báo cáo chính trị và đóng góp vào những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Đối với chủ đề Đại hội, các đại biểu tập trung đóng góp vào thành tố thứ 4 và đa số đồng thuận với mục tiêu: phấn đấu đến năm 2025 tỉnh Trà Vinh trở thành tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị phải có sự nỗ lực quyết liệt vì hiện nay các tỉnh, thành trong khu vực cũng có sự phát triển vượt bậc.

Các ý kiến cũng tập trung đóng góp đối với 13 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu và từng chỉ tiêu cụ thể theo dự thảo để phấn đấu đến năm 2025 đạt các chỉ tiêu quan trọng như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm tăng từ 09 đến 10%, thu nhập bình quân đầu người đạt 100 triệu đồng, tỷ trọng công nghiệp – xây dựng - dịch vụ chiếm 72,9%, thu ngân sách bình quân hàng năm tăng 12% và phấn đấu đến năm 2025 tỉnh có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, 51% xã nông thôn mới nâng cao, 7/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới và tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025. 

Các ý kiến cũng tập trung đóng góp vào giải pháp để tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế của tỉnh. Đồng thời, nhấn mạnh vào nhiệm vụ, giải pháp phát triển tỉnh Trà Vinh trở thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm giao thương và trung tâm năng lượng sạch của đồng bằng sông Cửu Long.

Theo dự thảo, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020, trong tổng số 21 chỉ tiêu đưa ra, đến nay hầu hết đều đạt và vượt kế hoạch đề ra./. 

Kim Trà

1 người đã bình chọn