Tỉnh ủy Trà Vinh làm việc với Đảng bộ huyện Càng Long về chuẩn bị văn kiện Đại hội Đảng bộ
Lượt xem: 2814
Sáng ngày 17/07, Ông Đồng Văn Lâm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, thuộc tổ công tác số 3 đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ huyện Càng Long cho ý kiến về dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội huyện Đảng bộ Càng Long lần thứ 12 nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Quang cảnh hội nghị

Dự thảo báo cáo chính trị huyện Đảng bộ Càng Long cho biết: Thực hiện Nghị quyết đại hội huyện Đảng bộ lần thứ 11, Tổng giá trị sản xuất đạt gần 10.000 tỷ đồng vượt chỉ tiêu nghị quyết; tăng trưởng bình quân đạt 11%, đạt nghị quyết. Trong đó, giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 1,2% năm, tổng thu ngân sách nội địa cả giai đoạn tăng 47%, thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả, hoàn thành huyện nông thôn mới vào cuối năm 2020. Chất lượng giáo dục đào tạo được nâng lên, toàn huyện có 15 trường đạt chuẩn quốc gia đạt 150%. Đào tạo nghề giải quyết việc làm được chú trọng, hàng năm giải quyết cho hơn 6000 lao động, đạt 190% nghị quyết.

Trong thực hiện nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, các tập thể cá nhân có biểu hiện suy thoái đến nay đã cơ bản khắc phục xong, chất lượng đảng viên ngày một nâng lên, đảng viên hoàn thành nhiệm vụ chiếm tỷ lệ gần 95%.

Các đồng chí trong đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến tập trung vào các chỉ tiêu nhiệm kì 2020, 2025; trong đó lưu ý huyện Càng Long với vị trí là huyện cửa ngõ của tỉnh, đồng thời là huyện có thế mạnh về nông nghiệp là vùng trồng cây ăn trái trọng điểm của tỉnh, do đó huyện cần chú trọng trong việc xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm và nhiệm vụ đột phá phải tập trung cho phát triển nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, thu hút đầu tư và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đảm bảo đạt được mục tiêu của nhiệm kỳ mới là: duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao theo hướng ổn định, bền vững, khai thác có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển, xây dựng xã Tân An và xã Nhị Long trở thành đô thị loại 5. Có 6 xã: Nhị Long Phú, An Trường, Mỹ Cẩm, Tân Bình, Đại Phước, Đức Mỹ đạt nông thôn mới nâng cao và 2 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu./.

Phượng Khánh – Ngọc Hồng

2 người đã bình chọn