Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trà Vinh thăm và chúc mừng các cơ sở tôn giáo nhân dịp lễ Vu Lan năm 2020
Lượt xem: 2624
Chiều ngày 31/8, ông Nguyễn Văn Triết - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trà Vinh cùng Uỷ ban MTTQ thành phố Trà Vinh và chính quyền địa phương đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng các vị chư tôn giáo phẩm Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Trà Vinh và Ban trị sự giáo hội Phật giáo thành phố Trà Vinh nhân dịp lễ Vu Lan năm 2020 - Phật lịch 2564.

Ông Nguyễn Văn Triết thăm chúc mừng và tặng quà Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Trà Vinh

Tại các nơi đến thăm, ông Nguyễn Văn Triết - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trà Vinh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các vị chư tôn giáo phẩm trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cùng các vị tăng, ni, phật tử trong tỉnh nhân Đại lễ Vu Lan năm 2020 - Phật lịch 2564. Đồng thời, qua đó ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Trà Vinh nói chung và các vị chư tôn giáo phẩm, các vị tăng, ni và đồng bào phật tử trong việc giữ gìn, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, đồng hành cùng MTTQ các cấp trong thực hiện các chương trình từ thiện – xã hội và thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”. Đặc biệt là Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với MTTQ và chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động đồng bào phật tử cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19 cũng như tích cực ủng hộ tinh thần và vật chất cho công tác phòng, chống dịch, an sinh xã hội được hàng chục tỷ đồng.

Thượng tọa Thích Trí Minh - Phó Trưởng thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Trà Vinh cũng đã bày tỏ niềm vui mừng và trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã dành cho Giáo hội Phật giáo tỉnh. Thượng tọa Thích Trí Minh cũng cho biết thêm lễ Vu Lan năm nay diễn ra trong bối cảnh cả nước nâng cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đối mặt với khó khăn do dịch bệnh gây ra nên các nghi thức của lễ Vu Lan sẽ được tổ chức trang trọng nhưng đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, khẳng định sẽ tiếp tục hướng các tăng, ni, phật tử đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Phương Thảo