Lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh thăm và chúc tết Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 2508
Sáng ngày 07/02, đoàn chúc tết UBND tỉnh Trà Vinh do ông Lê Thanh Bình - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh.

Đoàn cán bộ UBND tỉnh chúc tết Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh

Báo cáo với đoàn, lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh cho biết: hiện nay Trung tâm đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng 169 người gồm các đối tượng thuộc diện chính sách, người già neo đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật và các đối tượng tâm thần. Trong năm qua, Trung tâm đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng.

Đặc biệt trong năm 2020, Trung tâm đã giải quyết 120 hồ sơ cho các đối tượng, trong đó tiếp nhận 65 hồ sơ đối tượng xin vào trung tâm nuôi dưỡng, dừng trợ cấp xã hội theo quy định cho 55 đối tượng. Về công tác chuẩn bị đón tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, theo chỉ đạo Lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, năm nay, Trung tâm Bảo trợ Xã hội không giải quyết đối tượng về gia đình ăn tết mà tổ chức ăn tết tại Trung tâm giống như tổ chức ở gia đình.

Đoàn thăm các em bị bỏ rơi 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Thanh Bình đã ân cần thăm hỏi, động viên các đối tượng người có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm; đồng thời, ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn trong công tác của cán bộ, viên chức Trung tâm thời gian qua và gửi lời chúc sức khỏe, động viên cán bộ, viên chức Trung tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cán bộ, nhân viên tập trung chăm lo tốt đời sống hằng ngày, nhất là trong dịp Tết để các đối tượng bảo trợ xã hội đang sống tại Trung tâm đón xuân an vui, hạnh phúc…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình gửi đến cán bộ, viên chức cùng các đối tượng được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh nuôi dưỡng lời chúc mừng năm mới và chúc toàn thể cán bộ, viên chức Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh luôn khỏe mạnh, đoàn kết, đón tết Nguyên đán 2021 trong không khí vui tươi, tiết kiệm, đầm ấm, hạnh phúc./.

Ngọc Hồng