Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Duyên Hải
Lượt xem: 2610
        Sáng ngày 24/3, ông Kim Ngọc Thái – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy đến kiểm tra tình hình thực hiện nghị quyết trong quý I năm 2021 tại Đảng bộ huyện Duyên Hải. Ông Nguyễn Quỳnh Thiện – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng tham dự.

Ông Kim Ngọc Thái – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

        Theo lãnh đạo Huyện ủy Duyên Hải, trong quý I huyện tiếp tục có bước phát triển, có nhiều chỉ tiêu thực hiện đạt hiệu quả. Về kinh tế, huyện có giá trị sản xuất đạt trên 1.000 tỷ đồng, trong đó về lĩnh vực thủy sản có tổng sản lượng thu hoạch đạt gần 6.200 tấn, tăng gần 800 tấn so cùng kỳ năm ngoái; về nông nghiệp có giá trị sản xuất đạt trên 125 tỷ đồng, huyện đã chuyển đổi hơn 202 hecta đất trồng lúa kém hiệu quả sang luân canh cây màu, chuyển đổi từ các hình thức sản xuất khác sang nuôi tôm thâm canh 285 hecta và chuyển sang nuôi tôm siêu thâm canh mật độ cao trên 32 hecta.

        Tuy nhiên, quá trình triển khai nghị quyết, huyện vẫn còn những hạn chế như: việc quản lý lịch thời vụ, con giống, thức ăn thuốc thú y, thủy sản có lúc thiếu chặt chẽ; công tác triển khai các dự án, công trình giải phóng mặt bằng tiến độ còn chậm; tiến độ thực hiện và giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản đạt thấp. Bên cạnh đó, tình hình sạt lở kè biển khu vực Cồn Nhàn đã gây ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của người dân.

        Về những kiến nghị liên quan đến tình hình sạt lở đê biển, đê sông trên địa bàn huyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đề nghị sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phối hợp cùng huyện đánh giá đúng tác động để sớm đề xuất UBND tỉnh xem xét, đầu tư kịp thời, nhất là đối với những đoạn xung yếu nhất. Đối với kiến nghị của huyện về việc triển khai các tuyến hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện, trong đó có việc triển khai các công trình giao thông thuộc dự án 4 xã đảo đã được UBND tỉnh phê duyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin đến lãnh đạo huyện về những động thái mà tỉnh đang xúc tiến với Bộ, ngành Trung ương và đề xuất sớm triển khai đầu tư theo dự án đã phê duyệt nhằm thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển.

Quang cảnh buổi làm việc

        Đánh giá về kết quả đạt được của huyện trong quý I, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái cho rằng: dù thời gian triển khai thực hiện nghị quyết còn nhiều khó khăn nhưng huyện vẫn có sự chuyển biển rõ nét trên nhiều lĩnh vực, nổi bật là trong công tác xây dựng nông thôn mới và trong việc hỗ trợ, giải quyết việc làm cho gần 1.500 lao động.

        Chỉ đạo hướng tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị huyện Duyên Hải cần rà soát lại từng chỉ tiêu phát triển trong năm 2021 để có những giải pháp đột phá phát triển. Huyện chú trọng tập trung tái cơ cấu nông nghiệp. Hiện nay nông nghiệp và thủy sản vẫn là nền kinh tế chủ lực của huyện, vì vậy cần xác định được vị trí so với mặt bằng chung của tỉnh để có những định hướng trong thời gian tới cho phù hợp.

        Về xây dựng nông thôn mới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái đề nghị huyện tiếp tục nâng chất các tiêu chí đạt được, nhất là các tiêu chí về nâng cao đời sống người dân và tiêu chí về môi trường. Đồng thời chỉ đạo tập trung về công tác giải ngân các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản, về công tác giải phóng mặt bằng; chú trọng kêu gọi đầu tư để khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch sinh thái kết hợp các dự án phát triển và tập trung cho công tác chuẩn bị bầu cử đạt hiệu quả cao, theo đúng quy trình quy định.

        Chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh đến việc ban hành các văn bản thực hiện nghị quyết đại hội để sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống, tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 Khóa 11, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và quan tâm đến công tác tiếp công dân định kỳ theo quy định./. 

Kim Trà