Bí thư Tỉnh ủy chúc Tết Chôl Chnam Thmây năm 2021 tại các huyện, thành phố trong tỉnh
Lượt xem: 2445
Ngày 11/04, ông Ngô Chí Cường - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh đã đến thăm và chúc mừng Tết Chôl Chnam Thmây năm 2021 của đồng bào dân tộc Khmer tại các chùa và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Duyên Hải, huyện Cầu Kè, huyện Càng Long và thành phố Trà Vinh.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường chúc mừng Chôl Chnam Thmây 2021 tại Chùa Tà Đêu, xã Phong Phú, huyện Cầu Kè

Tại mỗi nơi đến, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Ngô Chí Cường đã gửi lời chúc mừng đến các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, chư tăng, toàn thể đồng bào Phật giáo Nam tông Khmer và các gia đình chính sách trong tỉnh Trà Vinh đồng thời biểu dương sự nỗ lực vươn lên của các nhà sư và bà con phật tử, gia đình chính sách người Khmer đã đoàn kết, chung sức cùng chính quyền và người dân địa phương phát triển sản xuất, xây dựng quê hương, góp phần nâng cao đời sống về mọi mặt của đồng bào Khmer tỉnh Trà Vinh. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể đã tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh Trà Vinh đón tết Chôl Chnam Thmây 2021 vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn. Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn, đồng bào dân tộc Khmer mà nòng cốt là các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Ban quản trị các chùa... tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, quyết tâm vươn lên, vượt qua mọi khó khăn thử thách, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới… tham gia tích cực vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh mong muốn các vị Sư cùng Ban quản trị các chùa tuyên truyền, vận động để bà con phật tử thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 vào ngày 23/05 sắp tới, bầu chọn những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình, phụng sự tốt cho đất nước và Nhân dân.

Thay mặt các sư sãi, bà con phật tử các Hòa thượng, Thượng tọa và các gia đình chính sách Khmer bày tỏ niềm vui và phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và hứa sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc, tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước./.

Ngọc Hồng