Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết năm 2021
Lượt xem: 5666
Chiều ngày 30/12, đồng chí Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy để đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết năm 2021 và đóng góp dự thảo nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, xây dựng hệ thống chính trị năm 2022. Cùng tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh có liên quan.

Quang cảnh hội nghị

Đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021, trong 30 chỉ tiêu chủ yếu, tỉnh có 05 chỉ tiêu vượt, 15 chỉ tiêu đạt và 10 chỉ tiêu không đạt, trong 10 chỉ tiêu không đạt cũng đã phấn đấu quyết liệt đạt trên 90%.

Về phát triển kinh tế, tỉnh có GRDP bình quân đầu người ước đạt hơn 63 triệu đồng, có tổng giá trị sản xuất toàn ngành nông nghiệp gần 27.900 tỷ đồng, đạt trên 99% kế hoạch; lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tuy gặp nhiều khó khăn nhưng các hoạt động đầu tư xây dựng hạ tầng công nghiệp luôn được quan tâm và tích cực huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, với tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội trên 31.500 tỷ đồng. Về công tác phòng, chống dịch Covid-19 được tập trung toàn lực chỉ đạo xuyên suốt trong năm 2021, chủ động có kế hoạch khôi phục lại sản xuất ngay sau thời gian giãn cách xã hội gắn với hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thích ứng với tình hình mới và có trên 19.600 lao động được tạo việc làm mới.

Theo các đại biểu, dù kết quả ở một số lĩnh vực đạt cao nhưng tổng thể vẫn còn những mặt hạn chế, yếu kém. Về kinh tế tỉnh có mức tăng trưởng âm 3,92%, có 10 chỉ tiêu kinh tế xã hội không đạt nghị quyết, sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ giảm so cùng kỳ. Các hoạt động tìm kiếm thị trường tiêu thụ và xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư chậm thích ứng, thiếu linh hoạt. Hoạt động khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp chưa đạt kế hoạch đề ra.

Đối với dự thảo nghị quyết phát triển kinh tế xã hội năm 2022, các đại biểu tập trung phân tích về từng chỉ tiêu tăng trưởng cụ thể. Theo đó, năm 2022 tỉnh phấn đấu có mức tăng trưởng từ 10 đến 11%, thu nhập bình quân đầu người đạt 70 triệu đồng, tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ chiếm 72% GRDP của tỉnh, phát triển mới 500 doanh nghiệp, phấn đấu tạo việc làm mới cho 23.000 lao động và giảm tỉ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều 0,5%, cùng nhiều chỉ tiêu quan trọng khác./.

               Xuân Kha