Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, chúc tết tại Đồn biên phòng và tặng quà ở Châu Thành
Lượt xem: 3528
Tiếp tục chuyến thăm và chúc Tết Nhâm Dần tại Trà Vinh, sáng ngày 20/1, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, chúc tết tại Đồn biên phòng Mỹ Long, Bệnh viện dã chiến số 1 và tặng quà ở huyện Châu Thành. Tham gia với đoàn công tác có ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Phó Chủ tịch Nước thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Mỹ Long

Phó Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đến thăm cán bộ, chiến sĩ tại Đồn biên phòng Mỹ Long ở huyện Cầu Ngang. Phát biểu chúc mừng, Phó Chủ tịch nước biểu dương những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và chiến sĩ, vừa tham gia phòng chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo tuyến an ninh biên giới biển vững chắc, góp phần cùng địa phương đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới để cùng vui đón tết cổ truyền của dân tộc. Phó Chủ tịch nước mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy thành tích đạt được, ra sức giúp đỡ người dân làm giàu từ biển và đồng thời vận động ngư dân chấp hành tốt các quy định về khai thác, đánh bắt xa bờ để vừa phát triển kinh tế vừa góp phần bảo vệ vững chắc vùng biển đảo của quê hương, đất nước. Trong công tác sẵn sàng chiến đấu, từng cán bộ, chiến sĩ cần nâng cao bản lĩnh, tư tưởng chính trị, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ và không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống.

Thăm và chúc Tết ở huyện Châu Thành, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh: Châu Thành là địa phương có đông đồng bào dân tộc, đông đồng bào có đạo cùng chung sống nhưng luôn đoàn kết, gắn bó, sống chan hòa với nhau trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Trong năm qua dù chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của huyện không đạt nhưng công tác an sinh xã hội luôn được đảm bảo, đời sống, sức khỏe người dân luôn được chăm sóc tốt. Với tinh thần đó, Phó Chủ tịch nước tin tưởng Châu Thành sẽ sớm vượt qua khó khăn và không ngừng phát triển hơn trong thời gian tới. 

Phó Chủ tịch nước tặng quà tết tại huyện Châu Thành

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân có phần quà tết gửi tặng, bao gồm 14 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, 350 phần quà cho các hộ gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 và tặng 300 suất quà tết cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Châu Thành.

Buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước đã đến thăm và chúc tết đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến số 1. Tại đây, bà Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh: trong năm qua dịch bệnh Covid-19 đã đặt ra cho xã hội một phép thử rất lớn, nhất là đối với đội ngũ y tế. Nhưng với chủ trương đúng đắn cùng nỗ lực lớn của toàn hệ thống chính trị và ngành y tế đã khống chế được dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới. Trong gian đoạn mới, phép thử chưa dừng lại vì vậy đòi hỏi phải có sự nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa ra những biện pháp phòng chống và cách điều trị hiệu quả. 

Phó Chủ tịch nước cùng lãnh đạo tỉnh và y, bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 1

Dịp này, Phó Chủ tịch nước đề nghị các cấp lãnh đạo tỉnh cần rà soát lại một cách tổng thể về năng lực phòng chống và điều trị bệnh để từng bước nâng cao chất lượng hơn nữa nhằm bảo đảm điều trị tốt và cả việc dự báo công tác an ninh y tế. Song song đó, tỉnh có kế hoạch chăm lo tết cho đội ngũ y bác sĩ, nhất là những người đang tham gia làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

           Xuân Kha