Công nhân trở lại làm việc sau Tết khá đầy đủ
Lượt xem: 2714
Số lượng công nhân trở lại làm việc sau Tết khá đầy đủ - đó là thống kê được các doanh nghiệp báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện khi đến gặp gỡ, thăm hỏi các công nhân, doanh nghiệp vào ngày 08/02. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện thăm hỏi công  nhân công ty Cy Vina

Trong năm 2021 vừa qua, dù chịu tác động của tình hình dịch bệnh nhưng công ty Cy Vina ở khu công nghiệp Long Đức, thành phố Trà Vinh vẫn nỗ lực sản xuất vượt kế hoạch đề ra. Tiếp tục phát huy thành tích đạt được, ngay ngày đầu trở lại làm việc sau thời gian dài nghỉ Tết Nhâm Dần, gần 98% số công nhân của công ty, tương đương hơn 3.800 lao động đã quay lại làm việc và tham gia bắt tay ngay vào các dây chuyền sản xuất.

Và đó cũng là tình hình chung ở các công ty còn lại mà đoàn công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa đến thăm vào ngày hôm qua, thậm chí có những doanh nghiệp có gần 100% công nhân trở lại làm việc sau Tết. Theo lãnh đạo công ty, số ít công nhân còn lại dù chưa thể đến công ty nhưng vẫn có liên lạc xin phép vắng.

Qua thăm hỏi, động viên, nhiều công nhân cho biết: được quay lại làm việc trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát nên rất yên tâm. Vì theo báo cáo đến nay hầu hết các công nhân trên địa bàn tỉnh đều đã tiêm đủ vacxin mũi 03. Bên cạnh, với việc chú trọng chăm lo các chính sách cho công nhân thì đó cũng là một trong những điều kiện để công nhân gắn bó dài lâu với doanh nghiệp.

Một tín hiệu vui đối với phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là trong năm sản xuất 2022 này, nhiều đơn hàng đã được các đơn vị ký kết với các đối tác, do đó nhu cầu về nguồn lao động cũng được các đơn vị có kế hoạch tuyển thêm từ vài trăm đến vài ngàn lao động. Vì vậy đây sẽ là những thách thức lớn trong thời gian tới và đòi hỏi cần sự hỗ trợ từ các ngành chuyên môn, các địa phương trong tỉnh trong việc tuyển dụng, hỗ trợ đào tạo lao động có tay nghề.

Đánh giá qua buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cho rằng: qua chuyến thăm các doanh nghiệp, chủ yếu doanh nghiệp có đông lao động thì đều trở lại làm việc với tinh thần khá phấn khởi và đạt tỷ lệ trên 95%. Tuy nhiên theo dự báo trong năm các doanh nghiệp cần lượng lớn lao động đến làm việc, vì vậy ông đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục hỗ trợ trong việc tuyển dụng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cũng mong các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt các chính sách, chăm lo đời sống cho người lao động. Ông nhấn mạnh rằng: tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phát triển, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động. Qua đó cũng nhằm tạo môi trường đầu tư thông thoáng để tiếp tục thu hút đầu tư vào tỉnh.

Xuân Kha 

1 người đã bình chọn