Tỉnh ủy Trà Vinh họp mặt cán bộ hưu trí
Lượt xem: 3739
Chiều ngày 31/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức họp mặt cán bộ hưu để thông tin tình hình kinh tế - xã hội năm 2021, quý I năm 2022 và nghe đóng góp vào các mục tiêu lớn trong chương trình công tác của Tỉnh ủy năm 2022. Dự buổi họp mặt có ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các khóa, cùng các Phó Bí thư Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.  

Quang cảnh buổi họp mặt.

 Tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đã thông tin một số kết quả trong thực hiện Nghị quyết năm 2021 và quý I năm 2022. Nổi bật, năm 2021, có 6/30 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 15/30 chỉ tiêu đạt kế hoạch; GRDP bình quân mỗi người đạt gần 63,2 triệu đồng; tổng thu ngân sách đạt gần 16.500 tỷ đồng, vượt 61,7% dự toán. Còn trong quý I  năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục phục hồi, tổng giá trị sản xuất đạt trên 20.800 tỷ đồng, đạt gần 22% kế hoạch; thu ngân sách nội địa đạt 35% dự toán, tăng 5,2% so cùng kỳ; giải ngân xây dựng cơ bản tăng 1,7 lần so cùng kỳ….

Các cán bộ hưu đều phấn khởi trước kết quả của tỉnh đạt được trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy để đạt được những kết quả này dù gặp nhiều khó khăn, nhất là bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Ông Trần Trí Dũng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt.

 Bên cạnh đó, các cán bộ hưu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết nhằm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh trong thời gian tới. Trong đó, một số ý kiến đề nghị Tỉnh ủy cần kiến nghị Trung ương quan tâm phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh. Đồng thời tỉnh cần tập trung thu hút đầu tư, phát triển du lịch, chuyển đổi sản xuất ứng dụng khoa học kỹ thuật, gắn với xuất khẩu, nâng chất lượng công tác xây dựng nông thôn mới.

Ngoài ra, các cán bộ hưu cũng đề nghị Tỉnh ủy cần tiếp tục lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo. Riêng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, cần quan tâm quy hoạch cấp ủy các cấp gắn với công tác đào tạo cán bộ.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường phát biểu tại cuộc họp mặt

 Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường tiếp thu các ý kiến đóng góp của các cán bộ hưu và cũng mong rằng các cán bộ hưu tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, góp ý quá trình lãnh, chỉ đạo để tỉnh nhà phát triển, phấn đấu sớm trở thành “tỉnh nông thôn mới trước năm 2025 và là tỉnh phát triển trong nhóm đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long trước năm 2030”. Ông chúc các cán bộ hưu luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

TH