Khánh thành công trình Tu bổ khu di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ
Lượt xem: 5447
Nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, sáng ngày 18/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khánh thành công trình Tu bổ Khu di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ.

Đại biểu cắt băng khánh thành công trình

Đến dự buổi lễ có ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Bùi Quang Huy, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; các Phó Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các cán bộ hưu trí, đại diện những gia đình chính sách, gia đình có công trong quá trình xây dựng, bảo vệ Đền thờ Bác Hồ và các em học sinh trường THCS Trần Phú.

Các đại biểu tham dự buổi lễ khánh thành

Đền thờ Bác Hồ ở ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh, được xây dựng đầu năm 1970 và khánh thành vào ngày 26/1/1971. Đây là niềm tự hào, là biểu trưng của tấm lòng quân và dân Trà Vinh đối với Bác. Sau ngày thống nhất đất nước, Đền thờ Bác Hồ được trùng tu, tôn tạo theo quy hoạch một Khu di tích lịch sử gắn với chức năng du lịch và trở thành điểm đến nổi tiếng của Trà Vinh với du khách thập phương. Thời gian qua, tỉnh không ngừng quan tâm, tu bổ, phát triển, tạo dựng thêm nhiều công trình mới trong khuôn viên khu di tích, đáp ứng nhu cầu tham quan, học tập của người dân trong và ngoài tỉnh.

Dự án tu bổ Khu di tích Đền thờ Bác được khởi công vào tháng 6/2020, đã hoàn thành vào cuối năm 2021, với tổng mức đầu tư trên 26 tỷ đồng. Công trình gồm 10 hạng mục: san lấp mặt bằng sân vườn cục bộ, cải tạo ao sen, xây mới hàng rào, cổng chính, cổng phụ, bãi giữ xe, sân đường nội bộ, hệ thống chiếu sáng sân đường, nhà đón tiếp khách và nhà vệ sinh, trồng cây, thảm cỏ… Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần phát triển không gian kiến trúc, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, tăng sức hút cho du lịch tỉnh nhà. Qua đó giáo dục giá trị di sản dân tộc, truyền thống cách mạng của ông cha ta đến các tầng lớp nhân dân.

Theo Sở VHTT&DL, hướng tới, Sở sẽ nghiên cứu, đề xuất lãnh đạo tỉnh trình Bộ VHTT&DL đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét công nhận Đền thờ Bác Hồ là di tích cấp quốc gia đặc biệt. 

Một góc hồ sen trong Khu di tích Đền thờ Bác đã được nạo vét, tu bổ

Nhân dịp này, Sở VHTT&DL đã trao tặng 31 phần quà tri ân các cán bộ hưu trí và gia đình chính sách, các hộ dân có công đóng góp trong việc xây dựng và bảo vệ Đền thờ Bác Hồ.

Được biết, công trình tu bổ Khu di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ cùng với Nhà máy sản xuất nước sạch Nguyệt Hóa và công trình Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh (700 giường) là 3 công trình trọng điểm được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn khánh thành chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (5/1992 – 5/2022).

P.A