Tổng kết phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh
Lượt xem: 3370
Chiều ngày 11/8, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, gắn với sơ kết 03 năm thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025. Ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh cùng các Phó Chủ tịch Hội đồng chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị

Đến dự hội nghị có bà Dương Thị Ngọc Thơ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan đảng, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;  các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh (5/1992 - 5/2022) sau khi phát động đã được triển khai sâu rộng trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở trên địa bàn tỉnh với  nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trên 30 công trình và nhiều phần việc được các cơ quan, đơn vị, địa phương đăng ký chào mừng 30 năm tái lập tỉnh. Một số công trình và phần việc hoàn thành đúng tiến độ và đã mang lại hiệu quả thiết thực, điển hình như Công trình "Chỉnh trang đô thị", "Cải tạo hệ thống chiếu sáng công cộng" trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; các công trình thực hiện dự án điện gió tại xã Hiệp Thạnh, huyện Duyên Hải,... Đặc biệt là 04 công trình cấp tỉnh đã hoàn thành đúng tiến độ, đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh, Khu di tích lịch sử Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trạm bơm Kênh 3 tháng 2, Nhà máy nước sạch Nguyệt Hóa. Những công trình này đã và sẽ mang lại hiệu quả thiết thực phục vụ người dân, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động của Chủ tịch nước
cho đại diện các tập thể, cá nhân

Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025, được UBND tỉnh cụ thể hóa và phát động sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức được toàn thể cán bộ, công chức, viên chức tích cực hưởng ứng tham gia, đem lại nhiều kết quả tích cực, nhận thức của công chức, viên chức, người lao động về xây dựng văn hóa công sở được chuyển biến.

Điển hình, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức đã thực hiện phong trào bằng những cách làm hay, sáng tạo như: thực hiện hình thức “Thư xin lỗi” đối với tổ chức, cá nhân khi giải quyết hồ sơ, thủ tục không đúng hẹn, không giải quyết kịp thời công việc hành chính đối với Nhân dân, tổ chức, cá nhân đến liên hệ; thực hiện “Thư cảm ơn”, “Thư chúc mừng” thể hiện sự quan tâm của cơ quan, đơn vị đối với tổ chức, cá nhân khi giải quyết các công việc có liên quan; Phục vụ nhân dân khi đến giải quyết công việc hành chính với tinh thần, trách nhiệm " Trọng dân, gần dân, hiếu dân, học dân và có trách nhiệm với dân" theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhằm ghi nhận những công lao đóng góp và biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, Chủ tịch nước đã có ban hành Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho 09 tập thể, cá nhân. Có 39 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, của tỉnh. Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen 84 tập thể, cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen 44 tập thể,  trong đó: 33 tập thể có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1992 - 2022, 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức và phục vụ lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, gắn với các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại - du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn trao Cờ thi đua của Chính phủ
cho đại diện các tập thể

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Lê Văn Hẳn nhấn mạnh: dù chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19 nhưng với ý chí quyết tâm và nghị lực của tập thể, cán bộ, công chức, viên chức; phong trào thi đua gắn với nhiều cuộc vận động đã tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ nhân dân ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức lồng ghép cùng các phong trào thi đua theo đợt, chuyên đề, gắn với nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, học tập, công tác, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả đạt được của các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị, cá nhân trong thực hiện phong trào thi đua mà tỉnh đạt được.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu chỉ đạo

Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện Phong trào thi đua, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hãy thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, nêu cao quyết tâm “Càng khó khăn thì càng phải thi đua”.

Ông Lê Văn Hẳn nhấn mạnh trong thời gian tới, phong trào thi đua yêu nước cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: vượt qua khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Trong đó, tập trung thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch tái bùng phát, trọng tâm là phòng ngừa, cùng thi đua tiêm ngừa vắc xin Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tiếp tục triển khai Chương trình MTQG nông thôn mới, chú trọng xây dựng NTM nâng cao, NTM biểu mẫu, đưa huyện Cầu Ngang và huyện Duyên Hải đạt chuẩn NTM năm 2022.

Đẩy mạnh công tác truyền thông, nêu gương người tốt, việc tốt, những gương điển hình, tiên tiến; việc làm cần sáng tạo, hiệu quả để phong trào thi đua ngày càng phát triển trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

T.P