Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn lãnh đạo Ủy ban Quốc gia Campuchia về phòng chống buôn bán người
Lượt xem: 2747
  Chiều ngày 28/8, Đoàn lãnh đạo Ủy ban Quốc gia Campuchia về phòng, chống buôn bán người do bà Chou Bun Eng, Quốc Vụ khanh Bộ Nội vụ Camphuchia, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy Ban Quốc gia Campuchia về phòng, chống buôn bán người làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi đón tiếp

Tại buổi tiếp, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia, ngày càng gắn bó mật thiết, tăng cường hơn nữa sự tin cậy lẫn nhau. Thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cho biết: 1 năm trước, khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, chủ trương của tỉnh là vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, tỉnh Trà Vinh đã thành lập 7 bệnh viện dã chiến trong toàn tỉnh để điều trị cho các bệnh nhân. Có trên 65 ngàn bà con bị F0 được điều trị khỏi, đã tổ chức đưa trên 60 ngàn bà con từ ngoài tỉnh trở về địa phương, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, bản sắc văn hóa các dân tộc luôn được giữ gìn, chính sách đối với đồng bào dân tộc luôn phát huy có hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh tặng hoa cho bà Chou Bun Eng, Quốc Vụ khanh Bộ Nội vụ Camphuchia

Phát biểu tại buổi tiếp, bà Chou Bun Eng, Quốc Vụ khanh Bộ Nội vụ Camphuchia, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy Ban Quốc gia Campuchia về phòng, chống buôn bán người, bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Trà Vinh. Thông qua chuyến thăm và làm việc này, Đoàn mong muốn không chỉ tìm hiểu về phương pháp lập kế hoạch phát triển của tỉnh mà còn tìm hiểu về mối quan hệ với các bên liên quan, các ban ngành trong phòng, chống buôn bán người, bà cũng cho biết thêm: Trong 6 tháng đầu năm nay, các cơ quan chức năng Campuchia đã điều tra, triệt phá 74 vụ buôn người và kinh doanh tình dục, bắt giữ và đưa ra tòa 83 nghi phạm. Trong đó có 12 nghi phạm là người nước ngoài; đồng thời giải cứu được 156 nạn nhân, trong đó có 105 phụ nữ và 60 người dưới 15 tuổi.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng UBND tỉnh Trà Vinh

Đoàn lãnh đạo Ủy ban Quốc gia Campuchia về phòng chống buôn bán người cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của UBND tỉnh Trà Vinh và mong muốn tiếp tục tăng cường hơn nữa tình hữu nghị, đoàn kết và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia nói chung, Trà Vinh và một số tỉnh của Campuchia nói riêng.

Hiền Hân