Đoàn Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia viếng Đền thờ Bác Hồ
Lượt xem: 2602
Sáng ngày 30/9, nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Trà Vinh trong khuôn khổ Tuần lễ văn hoá Campuchia tại Việt Nam năm 2022, ông Long Ponnasirivath, Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia đã đến viếng Đền thờ Bác Hồ tại xã Long Đức, thành phố Trà Vinh. 

Đoàn Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia viếng Đền thờ Bác

Cùng đi với đoàn có ông Sok Dareth, Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.HCM, Lãnh đạo Cục Kỹ thuật văn hoá, Vụ Kế hoạch và Thống kê, Vụ hợp tác quốc tế, Cục Nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia.

Tổng lãnh sự vương quốc Campuchia tại TP.HCM Sok Dareth thắp hương tại Đền thờ Bác

Tại Đền thờ Bác Hồ, đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hoá thế giới. Ghi sổ lưu niệm tại Đền thờ Bác Hồ, ông Long Ponnasirivath, Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia có viết: “Với vai trò là trưởng đoàn công tác của Bộ Văn hoá và Nghệ thuật Campuchia tôi rất kính trọng Ngài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã được toàn thể nhân dân Việt Nam đặc biệt là nhân dân Trà Vinh kính nể và lập đền tôn thờ. Nhân dân Trà Vinh đã cùng cố gắng xây dựng Đền thờ trong mưa bom bão đạn để toàn thể người dân Trà Vinh được thờ tự lãnh tụ của dân tộc. Ngôi đền là nơi thể hiện lòng tôn kính của nhân dân đối với Bác cũng trở thành di tích lịch sử quan trọng của tỉnh Trà Vinh”.

Phượng Khánh