Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện làm việc với Công ty Ice-Loft
Lượt xem: 3705
Chiều ngày 11/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với ông Marc Stordiau, đại diện của Công ty Ice-Loft.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu tại buổi làm việc

Buổi làm việc nhằm ký biên bản bàn giao chính thức Mô hình trình diễn kho lạnh thông minh tại tỉnh Trà Vinh do chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ giữa Công ty Ice-Loft và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Bên cạnh đó, đại diện Công ty Ice-Loft mong muốn tìm hiểu các cơ hội đầu tư và thảo luận phương án phối hợp phát triển một dự án khu nông nghiệp và công nghệ cao trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện bày tỏ vui mừng tiếp và làm việc với ông Marc Stordiau. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn đến đại điện Công ty Ice-Loft, đơn vị thi công dự án và sự tài trợ của Chính phủ Vương quốc Bỉ đã giúp cho tỉnh Trà Vinh có một kho lạnh thông minh. Mô hình trình diễn kho lạnh thông minh đi vào hoạt động góp phần quan trọng trong việc tăng cường khả năng bảo quản lạnh hoa quả tươi của người nông dân, nhờ áp dụng công nghệ bảo quản cao; từng bước đưa nông sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là của tỉnh Trà Vinh đến gần hơn với thị trường Châu Âu.

Lãnh đạo tỉnh và đại diện Công ty Ice-Loft chụp ảnh lưu niệm

Đại diện Công ty Ice-Loft kiến nghị tỉnh xây dựng thêm một nhà sơ chế nông sản nằm bên cạnh kho lạnh thông minh và xây dựng video clip về quá trình xây dựng, vận hành kho lạnh thông minh tại tỉnh để quảng bá, thu hút các đầu tư tại Bỉ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch trình UBND tỉnh phê duyệt. Về nguồn vốn, tỉnh sẽ nghiên cứu, có đề xuất phù hợp để hai bên cùng có lợi.

Trúc Phương