Họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
Lượt xem: 4830
Chiều ngày 18/11, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982 – 20/11/2022). Đến tham dự có ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các nguyên lãnh đạo tỉnh, đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Quang cảnh buổi họp mặt

 Tại buổi họp mặt, ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đọc thư chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh gửi các giáo viên của tỉnh. Ông ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2022 của quý thầy giáo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo, học sinh, sinh viên trong tỉnh. Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh cũng đề nghị các cấp, quý phụ huynh, học sinh và toàn xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo quan tâm, tạo mọi điều kiện để các em học sinh được học tập, vui chơi và rèn luyện trong môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh. Học sinh, sinh viên trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, chăm chỉ học tập, rèn luyện đoàn kết giúp nhau cùng tiến bộ, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, công dân tốt, góp phần xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình đọc thư chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

 Nối tiếp buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Bạch Vân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã ôn lại truyền thống 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và tri ân sự đóng góp to lớn của các thế hệ nhà giáo đã cống hiến công sức và trí tuệ, đưa ngành Giáo dục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân giao phó; góp phần tạo nguồn nhân lực của tỉnh Trà Vinh theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Đến nay, tỉnh có 431 trường học từ cấp mầm non, phổ thông đến đại học và trên 215.000 học sinh. Cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư xây dựng kiên cố, chuẩn hóa, có gần 93% phòng học kiên cố; trên 40% trường đạt chuẩn quốc gia và trên 14.000 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục luôn được quan tâm và tăng cường. Cơ bản về số lượng và chất lượng đã dần được hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu học tập và đổi mới về chương trình giáo dục phổ thông hiện nay và thời gian tới. 

Bà Nguyễn Thị Bạch Vân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen cho
các cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua.

 Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tuyên dương, khen thưởng 40 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục tỉnh còn tri ân, tặng quà đến quý tổ chức và doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp cho ngành Giáo dục.

Quốc Bình – Ngân Linh

1 người đã bình chọn