Trà Vinh tham gia hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2020
Lượt xem: 1978
Sáng ngày 01/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Trương Hoà Bình - Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, đồng chí Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban ATGT quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đãm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020. Tại điểm cầu Trà Vinh, đồng chí Đồng Văn Lâm - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, Trưởng Ban ATGT tỉnh, đồng chí Phan Anh Quốc - Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó trưởng Ban thường trực Ban ATGT tỉnh cùng lãnh đạo các Sở ban ngành tỉnh đã cùng tham gia hội nghị.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến

Theo báo cáo của Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác đãm bảo trật tự an toàn giao thông đã có nhiều chuyển biến tích cực, các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã triển khai thực hiện có nhiều giải pháp tích cực hiệu quả. Nổi bật trong đó các ngành chức năng đã ra quân đẩy mạnh thực hiện nghiêm Nghị định 100 của Chính phủ qui định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, gắn với việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về công tác đãm bảo trật tự an toàn giao thông. Theo đó, tình hình tai nạn giao thông toàn quốc đã xảy ra 6.790 vụ tai nạn giao thông làm chết 3.242 người, bị thương 4.939 người. So với năm 2019 giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Đặc biệt số người chết do tai nạn giao thông giảm trên 14%, đây mức giãm sâu nhất trong 10 năm trở lại đây. 

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Trương Hoà Bình - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ Ban an toàn giao thông Quốc gia cũng đã biểu dương 07 địa phương gồm có Cà Mau, Lâm Đồng, Hậu Giang, Điện Biên, Khánh Hoà, Cần Thơ và Hải Phòng đã kéo giãm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông. Đồng chí Trương Hoà Bình cũng đã nghiêm khắc phê bình 14 địa phương đã để xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, đồng thời cho rằng công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tuy có chuyển biến tích cực nhưng tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và các đô thị vẩn còn xảy ra ở nhiều nơi, số vụ vi phạm quy định về nồng cồn vẩn còn ở mức cao với 86.114 trường hợp vi phạm bị phát hiện. 

Đối với tỉnh Trà Vinh trong 6 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông đường bộ  làm chết 27 người, bị thương 17 người và gây thiệt hại tài sản trên 100 triệu đồng, so với cùng kỳ năm 2019 giảm 3 vụ. Trong đó Thành phố Trà Vinh và Thị xã Duyên Hải có số vụ tai nạn cao nhất, mỗi địa phương đã xảy ra 05 vụ tai nạn giao thông, tiếp đó Cầu Ngang, Trà Cú, Châu Thành, mỗi địa phương xảy ra 04 vụ tai nạn giao thông và Tiểu Cần là địa phương có số vụ tai nạn giao thông thấp nhất chỉ có 1 vụ. Đa số các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên các tuyến đường Quốc lộ với 12 vụ, chiếm tỷ lệ trên 37%, thời gian xảy ra tai nạn giao thông xảy ra nhiều nhất là vào ban đêm với 17 vụ, chiếm tỷ lệ trên 53% và trong các vụ tai nạn giao thông, người điều khiển phương tiện có liên quan việc sử dụng rượu bia, tham gia giao thông có 15 vụ, chiếm trên 46%.

Trong quí 3 và 6 tháng cuối năm 2020, Đồng chí Trương Hoà Bình, Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ Ban an toàn giao thông Quốc gia đã chỉ đạo các Bộ ngành Trung ương và các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường đẩy mạnh phấn đấu thực hiện đạt mục tiêu kép là phòng chống dịch bệnh COVID-19 và phát triển kinh tế. Theo đó Uỷ ban ATGT quốc gia cần đẩy mạnh tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ với các Bộ ngành Trung ương và chính quyền địa phương nhằm để triển khai thực hiện có hiệu quả 10 nhiệm vụ đã được đề ra với chủ đề “đã uống rượu, bia không không lái xe”. Trong đó cần có các giải pháp cụ thể, đủ mạnh có hiệu quả để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông với mục tiêu kéo giãm 10% số vụ tai nạn giao thông, số người chế, số người bị thương do tai nạn giao thông. Nổi bật trong đó các ngành chức năng cần đẩy mạnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt và đường thuỷ, khắc phục những điểm mù, điểm đen, hành vi lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường giao thông. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm giúp cho nhân dân thông hiểu và chấp hành tốt các qui định pháp luật về an toàn giao thông.

Phương Thảo

1 người đã bình chọn
Tin khác