Nhiều nỗ lực trong tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình
Lượt xem: 2330
Hòa cùng không khí chung của cả nước tuyên truyền nhân kỷ niệm ngày BHYT Việt Nam 01/7. Ngày 11/7, tại BHXH tỉnh Trà Vinh, BHXH tỉnh Trà Vinh và Bưu điện tỉnh Trà Vinh đã tổ chức thành công Lễ ra quân ngày BHYT Việt Nam - Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo Kế hoạch liên tịch số 2043/KHLT-BHXH-BĐVN ngày 24/6/2020 của BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam. 

Tham dự và chỉ đạo Lễ ra quân có ông Lê Văn Hẳn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể, CBCCVC hai ngành BHXH và Bưu điện tham dự.

Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn và đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, Đoàn thể tỉnh tham dự Lễ ra quân


Theo Kế hoạch, đợt ra quân lần này nhằm đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về BHXH, BHYT đến toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh, tuyên truyền, vận động mọi người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo mục tiêu, định hướng Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 28 của Ban chấp hành Trung ương. Chính vì vậy, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động cơ quan BHXH và Bưu điện các cấp trên địa bàn tỉnh đã phát huy được tinh thần “mỗi cán bộ, viên chức, nhân viên ngành BHXH, Bưu điện là một tuyên truyền viên tích cực” đưa chính sách BHXH, BHYT đến với người dân. Từng cán bộ, viên chức, nhân viên hai ngành đã tích cực tuyên truyền những lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến với người dân, nhằm làm chuyển biến nhận thức của người dân về ý nghĩa, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình - chính sách của Đảng, Nhà nước hướng tới mục tiêu an sinh xã hội lâu dài cho mọi người dân.

Đoàn xe diễu hành trên các trục đường chính


Trên cơ sở Kế hoạch 621/KH-BHXH-BĐTV ngày 03/7/2020 của BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh, hai ngành phối hợp nhịp nhàng và tập trung chỉ đạo chuẩn bị cho ngày ra quân. Từ khâu chuẩn bị, tuyên truyền trước, trong và sau Lễ ra quân đến kết quả đạt được đã khẳng định lần nữa sự quan tâm, vai trò chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo hai ngành. Bên cạnh đó, sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, viên chức, nhân viên hai ngành đã góp phần rất quan trọng trong kết quả ra quân lần này. Với lực lượng 76 đội ra quân tham gia diễu hành trên các tuyến đường và đi từng ngõ, từng hộ dân để tuyên truyền lợi ích thiết thực, mức đóng, mức hưởng của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đã tạo nên làn sóng lan tỏa thông tin giúp nhiều người dân địa phương biết đến chính BHXH, BHYT - hai chính sách trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước ta, từ đó tin tưởng và tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Trong Lễ ra quân tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình ngày 11/7 vừa qua, BHXH tỉnh đã gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp. Cụ thể, trong ngày ra quân 11/7, BHXH toàn tỉnh đã vận động được 925 người tham gia mới BHXH tự nguyện, đạt  132,14% kế hoạch đề ra; số người tham gia BHYT hộ gia đình vận động được là 1.186 người , đạt 91,23% kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, sau ngày ra quân, ngày 12/7 đã tiếp tục vận động thêm được 40 người tham gia mới BHXH tự nguyện, nâng số người tham gia BHXH tự nguyện lên 965 người trong đợt ra quân, đạt tỷ lệ 137,85% kế hoạch đề ra. 
Tuy số người tham gia mới BHYT hộ gia đình chưa đạt được theo mục tiêu kế hoạch đề ra (1.300 người) nhưng kết quả đạt được như trên đã khẳng định người dân trong tỉnh Trà Vinh đã có được niềm tin vững chắc vào chính sách BHXH, BHYT. Tin rằng, với kết quả này sẽ là động lực để BHXH tỉnh Trà Vinh ngày càng nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội tại địa phương thông qua chính sách BHXH, BHYT./.

Tác giả: Hồng Đậm - BHXH tỉnh.

Tin khác