Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Trà Vinh tiếp tục được đẩy mạnh và phát triển sâu rộng
Lượt xem: 1770
Ngày 23/7, Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 6 tháng đầu năm 2020, gắn với sơ kết mô hình “Tuyên truyền, giáo dục, cảm hóa đối tượng tại cơ sở tôn giáo”. Đại tá Vũ Hoài Bắc - Giám đốc Công an tỉnh và ông Phạm Tiết Cường - Phó chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện một số ban, ngành tỉnh, các vị chức sắc tôn giáo, đại diện các mô hình, câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Vũ Hoài Bắc - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại tá Vũ Hoài Bắc - Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, thể hiện quan điểm của Đảng ta “Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng trên lĩnh vực bảo vệ an ninh trật tự”, là một bộ phận gắn bó chặt chẽ với phong trào hoạt động cách mạng khác của Đảng, Nhà nước ở từng địa phương, đơn vị. 

Thực hiện Kế hoạch phối hợp số 82 ngày 06/6/2014 giữa Công an tỉnh với Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh và phát triển, gắn kết chặt chẽ với phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào cách mạng, thi đua yêu nước của Đảng, Nhà nước, địa phương với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, hiệu quả. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến, nhất là mô hình quần chúng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải về an ninh trật tự được xây dựng, củng cố và nhân rộng phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị, địa phương; phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Cụ thể, lực lượng Công an các cấp đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên tổ chức hơn 2.000 cuộc tuyên truyền, có hơn 174.000 lượt người dự, cấp phát hơn 24.000 tờ gấp, thư ngỏ…có nội dung về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc; phát hành hàng trăm đĩa tuyên truyền bằng hai thứ tiếng Việt và Khmer, đăng tải hơn 300 tin, bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng… 

Trong thực hiện mô hình “Tuyên truyền, giáo dục, cảm hóa đối tượng” tại cơ sở tôn giáo, đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 123 câu lạc bộ ở các cơ sở tôn giáo, với hơn 1.200 thành viên. Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt quy chế đề ra. Thông qua các dịp lễ, hội và sinh hoạt tôn giáo đã lồng ghép nội dung tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm đến tín đồ, phật tử và người dân. Ngoài ra, ban chủ nhiệm các câu lạc bộ còn thường xuyên nắm tình hình, rà soát, lập danh sách số đối tượng vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật để theo dõi, quản lý, cảm hóa, giáo dục trên 2.000 lượt đối tượng, qua đó, có hơn 600 đối tượng khắc phục, sửa chữa tốt…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp, làm rõ những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng

Dịp này, có 53 tập thể và 36 cá nhân vinh dự được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen./.

Đạt Nhân

Tin khác