Hội nghị Tổng kết dự án thu thập, cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý và phát triển doanh nghiệp
Lượt xem: 2251
Chiều ngày 31/7/2020, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý Dự án SME Trà Vinh tổ chức Hội nghị Tổng kết dự án thu thập, cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý và phát triển doanh nghiệp tại Hội trường Trung tâm hội nghị tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Chuẩn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Hội nghị

Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Chuẩn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, dự án SME, công ty cổ phần tin học tri thức, đại diện lãnh đạo các phòng, trung tâm thuộc Sở Thông tin và truyền thông, Hiệp hội các doanh nghiệp, Liên minh Hợp tác xã, Trường Đại học Trà Vinh, Trường Cao đẳng nghề, đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và cán bộ phụ trách trên địa bàn tỉnh, đại diện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã.

Hội nghị được tổ chức nhằm tổng kết quảng bá đến người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong và ngoài tỉnh biết, tham gia khai thác, sử dụng Cổng thông tin doanh nghiệp. Đây hoạt động số 29 trong kế hoạch năm thứ 4 (2019) của Dự án SME về thu thập, cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý và phát triển doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực, Sở Thông tin và Truyền thông thiết lập, vận hành Cổng thông tin doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã tỉnh Trà Vinh. 

Tại hội nghị đã Giới thiệu tổng quan Cổng thông tin doanh nghiệp. Cổng thông tin điện tử doanh nghiệp đi vào hoạt động nhằm cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân trong và ngoài tỉnh về chủ trương, chính sách ưu đãi,… trong hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh tế và thu hút đầu tư. Thông tin trên Cổng đa dạng, bao quát được trình bày rõ ràng theo từng chuyên mục, chuyên đề để người dùng dễ dàng trong tìm kiếm, tra cứu thông tin. Ngoài ra, còn cung cấp các thông tin hữu ích khác như: Chính sách ưu đãi của địa phương; các văn bản pháp luật; Các điều kiện, biểu mẫu về đăng ký doanh nghiệp; Thông tin ngân hàng, nguồn nhân lực địa phương đồng thời giúp lãnh đạo dễ dàng theo dõi tình hình phát triển của doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã. Cung cấp đầy đủ cho lãnh đạo các chức năng tra cứu dữ liệu cần thiết một cách dễ dàng, trực quan, có thể tra cứu theo vùng phân bố doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, từ đó đưa ra hướng phát triển đầu tư cho từng địa bàn, giúp tỉnh nhà phát triển một cách đồng đều, toàn diện.

Quang cảnh hội nghị 

Có thể nói, đầu tư xây dựng Hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) doanh nghiệp Trà Vinh vào quản lý kinh tế xã hội phục vụ doanh nghiệp, người dân là rất cần thiết và cấp bách để hỗ trợ doanh nghiệp trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 để tiếp cận thị trường và phục vụ kịp thời cho công tác chỉ đạo, điều hành, hoạch định các chiến lược của tỉnh.

Với khả năng tương tác, quản lý đa chiều, hệ thống được xem là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu nhất. Kết thúc dự án, tỉnh Trà Vinh có một hệ thống CSDL cơ bản quản lý hạ tầng kinh tế - xã hội chuyên ngành đầu tư kinh doanh; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có cơ chế chia sẻ tiếp cận và sử dụng thông tin, tiến tới xây dựng địa phương ứng dụng CNTT đi đầu trong khu vực và trên cả nước.

Thông qua Hội nghị đã giúp cho đại biểu tham dự hiểu rõ hơn về cổng thông tin doanh nghiệp, sự cần thiết phải xây dựng hệ thống, mục đích và hiệu quả mang lại của dự án. Sản phẩm của dự án là hệ thống hỗ trợ đắc lực trong công tác quản lý nhà nước và hỗ trợ doanh nghiệp một cách tổng thể, cung cấp thông tin, hình ảnh một cách trực quan, chính xác, nhanh chóng./.

Đinh Thanh

Tin khác