Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh thăm, trao tiền hỗ trợ cho các gia đình nhân sĩ, trí thức tiêu biểu tại huyện Châu Thành
Lượt xem: 2260
Sáng ngày 12/08, đồng chí Nguyễn Văn Triết - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh, bà Thạch Thị Sa Thi – Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cùng lãnh đạo Đảng ủy xã Đa Lộc đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình nhân sĩ, trí thức tiêu biểu tại huyện Châu Thành. 

Đồng chí Nguyễn Văn Triết - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh  trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Lư Quốc Bảo 

Đoàn đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Lư Quốc Bảo và gia đình bà Lê Thị Xoàn đều ngụ tại ấp Giồng Lức, xã Đa Lộc, huyện Châu Thành. Đây là những gia đình nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu đã có đóng góp với sự phát triển của đất nước, cho cách mạng nước nhà trong nhiều năm qua, số tiền hỗ trợ mỗi người là 17.880.000 đồng. 

Đây là hoạt động thực hiện Kết luận số 59-KL/TW, ngày 09/4/2013 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Việc hỗ trợ cho đối tượng nhân sỹ, trí thức, văn nghệ sỹ, chức sắc các tôn giáo tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống” và Quy định số 01/QĐ-MTTW-BBT ngày 16/01/2013 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về Quy trình xét đề nghị hỗ trợ nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu.

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh nhấn mạnh: Chính sách này thể hiện sự ghi nhận, quan tâm của Trung ương đối với các nhân sỹ, trí thức, chức sắc các tôn giáo của tỉnh và cảm ơn các gia đình trong những năm qua đã có nhiều đóng góp và tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng cho sự phát triển chung của đất nước và của tỉnh.

Đồng chí đã ân cần thăm hỏi, động viên, lắng nghe, chia sẻ về những đóng góp to lớn của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do của dân tộc trước đây và trong xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày nay trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước; mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương ngày càng được củng cố và mở rộng, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước ra sức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương, góp phần cùng với Đảng và Nhà nước xây dựng tỉnh Trà Vinh ngày càng văn minh và tiến bộ.

Được biết trong đợt này (năm 2020) tỉnh Trà Vinh có 11 đối tượng được Ban tổ chức Trung ương trao tiền hỗ trợ. Trong đó, huyện Càng Long có 02 đối tượng, thị xã Duyên Hải có 03 đối tượng, huyện Duyên Hải có 03  đối tượng,  huyện Trà Cú có  01 đối tượng và Châu Thành có 02 đối tượng. Như vậy từ năm 2014 đến nay tỉnh Trà Vinh có 88 đối tượng được Trung ương trao tiền hỗ trợ./

Ngọc Hồng


Tin khác