Trà Vinh tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020
Lượt xem: 2229
Chiều ngày 28/8, Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 tổ chức lễ tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Trà Vinh năm 2020. Đến dự có ông Lê Văn Hẳn - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh lễ tổng kết

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện tỉnh Trà Vinh năm nay diễn ra từ ngày 01/7 đến hết ngày 31/8. Chiến dịch này đã huy động trên 5.000 lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia, bao gồm một Chương trình Tiếp sức mùa thi và bốn Chiến dịch thành phần: Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh, Mùa hè xanh.

Với chủ đề “Thanh niên Trà Vinh sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” sau 2 tháng diễn ra chiến dịch, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tổ chức sửa chữa và làm mới trên 113 km đường, xây dựng mới 27 cầu giao thông nông thôn, ước tính tổng trị giá trên 11 tỷ đồng. Đồng thời, vận động các nguồn lực xã hội hóa xây dựng mới 107 căn nhà có tổng trị giá 3,7 tỷ đồng, hỗ trợ cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 4.000 lượt người dân.

Phát biểu tại lễ tổng kết chiến dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả của các hoạt động trong chiến dịch thanh niên tình nguyện. Mặc dù bị ảnh hưởng chung bởi tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng với tinh thần xung kích tình nguyện, tuổi trẻ tỉnh nhà đã phát huy tốt vai trò của các lực lượng tình nguyện tại chỗ và phong trào dân vận khéo, góp phần hoàn thành tốt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng mà Ban chỉ huy chiến dịch đề ra. Kết quả của các hoạt động tình nguyện, ghi đậm dấu ấn của tuổi trẻ trong phong trào xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, thực hiện công tác giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội.

Các cá nhân và tập thể được UBND tỉnh khen thưởng

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng 10 tập thể và 6 cá nhân, Tỉnh đoàn khen thưởng 21 tập thể và 11 cá nhân có đóng góp tích cực trong chiến dịch tình nguyện. Đồng thời, Ban tổ chức đã trao giải cuộc thi Dấu ấn tình nguyện hè năm 2020 cho các tác giả có tác phẩm dự thi xuất sắc nhất./.

Ngọc Hồng

Tin khác