Sở Tư pháp họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống ngành
Lượt xem: 2185
Vừa qua, Sở Tư pháp tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của ngành 28/8/1945 – 28/8/2020. Đến dự có ông Nguyễn Trung Hoàng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Trung Hoàng phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, sau khi nghe thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Tư pháp gửi các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã và đang công tác trong ngành; các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặn đường 75 năm truyền thống của ngành Tư pháp Việt Nam. Theo đó, ngày 28/8/1945, Chính phủ lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo đã ra Tuyên cáo trước Quốc dân đồng bào cũng như toàn thế giới về việc thành lập nội các thống nhất quốc gia, gồm 12 bộ (trong đó có Bộ Tư pháp). Đến năm 1995, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định về Ngày truyền thống ngành Tư pháp, trong đó có quy định hàng năm lấy ngày 28/8 là Ngày truyền thống của ngành Tư pháp. Cùng với chặn đường phát triển của ngành tư pháp Việt Nam, ở Trà Vinh từ khi tái lập tỉnh đến nay, ngành Tư pháp đã luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, chủ động, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp trong xây dựng và thi hành pháp luật; đồng thời ngành cũng không ngừng đổi mới, kịp thời triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Mặt khác, còn thực hiện tốt nhiệm vụ phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, và nhân dân và củng cố, kiện toàn các tổ hòa giải và hòa giải viên cơ sở, góp phần nâng tỷ lệ hòa giải thành lên trên 80%.

Quang cảnh buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Trung Hoàng ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của ngành tư pháp trong thời gian qua. Đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ cán bộ toàn ngành, công tác tư pháp tỉnh Trà Vinh đã luôn nỗ lực, phấn đấu, khắc phục khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ do Bộ Tư pháp và Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh giao. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, ngành tư pháp tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực, đoàn kết tốt nội bộ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020. Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của ngành Tư pháp, Phó Chủ tịch Nguyễn Trung Hoàng chúc đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động toàn ngành mạnh khỏe, và thành đạt, chúc ngành Tư pháp tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Cẩm Thúy – Minh Chính

Tin khác