Trà Vinh công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 245 phạm nhân nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2020)
Lượt xem: 2400
Sáng ngày 02/9, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Trà Vinh đã công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 245 phạm nhân đang lao động, cải tạo tại tại trại giam Bến Giá, Cục C10 – Bộ Công an, nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9/1945 - 02/9/2020. Đến dự có ông Trịnh Minh Tự - Thẩm phán, Chánh án Toà án nhân dân tỉnh Trà Vinh;  ông Huỳnh Văn Đặng - Phó Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Trà Vinh; Thượng tá Nguyễn Anh Dũng - Giám thị Trại giam Bến Giá, Cục C10 – Bộ Công an.

Ông Trịnh Minh Tự - Thẩm phán, Chánh án TAND tỉnh Trà Vinh trao quyết định giảm án cho các phạm nhân có tiến bộ trong cải tạo lao động tại Trại giam Bến Giá

Theo Quyết định của Hội đồng xét giảm án tỉnh Trà Vinh đợt 02/9/2020, Trại giam Bến Giá Cục C10 – Bộ Công an có 245 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. Theo đó, có 31 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù còn lại và 214 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù với thời hạn nhiều nhất là 17 tháng và ít nhất là 01 tháng (Trong đó giảm 17 tháng cho 1 phạm nhân, giảm 15 tháng cho 2 phạm nhân, giảm 14 tháng cho 1 phạm nhân, giảm 13 tháng cho 4 phạm nhân, giảm 12 tháng cho 11 phạm nhân, giảm 11 tháng cho 3 phạm nhân, giảm 10 tháng cho 9 phạm nhân, giảm 9 tháng cho 13 phạm nhân, giảm 8 tháng cho 11 phạm nhân, giảm 7 tháng cho 18 phạm nhân, giảm 6 tháng cho 18 phạm nhân, giảm 5 tháng cho 22 phạm nhân, giảm 4 tháng cho 27 phạm nhân, giảm 3 tháng cho 34 phạm nhân, giảm 2 tháng cho 37 phạm nhân và giảm 1 tháng cho 3 phạm nhân.) Đây là những phạm nhân trong quá trình lao động, cải tạo tại Trại giam Bến Giá Cục C10 – Bộ Công an đã có tiến bộ, quyết tâm phấn đấu trở thành công dân lương thiện, có ích cho gia đình, xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, ông Trịnh Minh Tự - Thẩm phán, Chánh án Toà án nhân dân tỉnh Trà Vinh đã nhấn mạnh: Đây là việc thực hiện chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta đối với những người phạm tội đã biết ăn năn hối cải và có quá trình lao động cải tạo tốt và cũng là kết quả giáo dục cải tạo, cảm hoá của cán bộ Trại giam Bến Giá đối với các phạm nhân. Qua đó, đồng chí đã nhắc nhở động viên đối với những người được tha tù trước thời hạn cần nhanh chóng hoà nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, đối với những phạm nhân được giảm và chưa được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cần có nhận thức đúng đắn, phấn đấu thực hiện tốt trong việc chấp hành lao động cải tạo cũng như nội quy, kỷ luật của Trại giam để được tiếp tục xem xét giảm án trong những lần sau.

Thay mặt cho những phạm nhân được giảm án đợt này, phát biểu cảm tượng tại lễ công bố, anh Trịnh Văn An, xúc động bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi, lòng biết ơn chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta dành cho phạm nhân – những người lầm đường, lạc lối như anh. Cảm ơn Ban giám thị, Hội đồng cán bộ trại mà trực tiếp là cán bộ quản giáo đã tạo điều kiện tốt nhất cả về vật chất, tinh thần giúp  các anh nhận thức sâu sắc về hậu quả, tội lỗi của mình đã gây ra. Từ đó giúp các anh xác định rõ thái độ, yên tâm cải tạo để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước. Bản thân anh và những phạm nhân được giảm án đợt này hứa sẽ cố gắng phấn đấu, tìm kiếm việc làm, làm ăn lương thiện để ổn định cuộc sống, sớm trở thành những công dân tốt./.

Phương Thảo

Tin khác