Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đáng
Lượt xem: 2450
Hòa chung không khí của cả nước, sáng ngày 5/9. Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đáng, huyện Càng Long tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Lồng ghép công bố và đón nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và khánh thành góc truyền thống tượng đài đồng chí Nguyễn Đáng, cố Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, cố Bí thư Tỉnh ủy Cửu Long. Đến dự buổi lễ có ông Lê Văn Hẳn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; ông Thạch Tha Lai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh; Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; bà Huỳnh Thị Hằng Nga - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Càng Long; lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện cùng thầy và trò Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đáng.

Đại biểu dự buổi khai giảng trong nghi thức chào cờ

Tại buổi lễ, đại biểu được nghe Ban Giám hiệu nhà trường đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gởi ngành Giáo dục nhân ngày lễ khai giảng; báo cáo kết quả dạy và học mà thầy và trò Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đáng đã gặt hái được trong năm học vừa qua. Năm học 2019- 2020, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đáng có tỷ lệ học sinh lên lớp gần 99,3%; tốt nghiệp Trung học phổ thông đạt 100%, học sinh đậu đại học, cao đẳng ở các trường trong và ngoài tỉnh ngày càng tăng. Cơ sở vật chất, trường lớp sạch sẽ, khang trang, đủ điều kiện cơ bản phục vụ cho việc dạy và học cũng như nhu cầu vui chơi giải trí của các em học sinh. Trong năm học qua, nhà trường cũng đề ra nhiều giải pháp tích cực để nâng cao hiệu quả dạy và học, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhiệt tình, có trách nhiệm đối với học sinh, với những nổ lực đó trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh tặng nhiều Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm vụ; đối với nhà trường được tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1. Năm học mới 2020 – 2021, nhà trường chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực cho huyện nhà, đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, thực hiện những những nhiệm vụ và giải pháp nhằm đổi mới và phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Trong năm học này, trường có 1.575 học sinh theo học ở các khối với 42 lớp. Thay mặt UBND tỉnh, ông Lê văn Hẳn trao Quyết định và bằng công nhận trường Trung học phổ thông Nguyễn Đáng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh trao Quyết định trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2. Quyết tâm của thầy và trò trường Trung học phổ thông Nguyễn Đáng trong năm học mới thực hiện theo phương châm xây dựng trường học văn hóa, thầy cô mẫu mực, học sinh thanh lịch, tạo môi trường giáo dục “Nề nếp – Kỷ cương – Chất lượng – Hiệu quả”.

Ông Lê Văn Hẳn trao - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia

Dịp này Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đáng khánh thành góc truyền thống tượng đài đồng chí Nguyễn Đáng, cố Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, cố Bí thư Tỉnh ủy Cửu Long. Đây là nơi để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường tưởng nhớ và noi gương theo đồng chí Nguyễn Đáng ra sức học tập nghiên cứu để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Nhân ngày khai giảng năm học mới nhà trường nhận được nhiều suất học bổng và quà cho các em học sinh tổng các phần quà trị giá trên 50 triệu đồng. Được biết trong ngày 05/9 tất cả 63 trường với trên 30 ngàn học sinh ở các cấp học từ mẫu giáo đến Trung học phổ thông trên địa bàn toàn huyện đồng loạt khai giảng năm học 2020-2021./.

                                                            Minh Hùng

Tin khác