Trà Vinh: Tiếp nhận cách ly y tế 152 công dân Việt Nam trở về từ Đài Loan
Lượt xem: 2470
Vào lúc 23 giờ, ngày 09/9. Trung tâm Cách ly y tế Trung đoàn 926 tiếp tục tiếp nhận và cách ly y tế 152 công dân Việt Nam, trở về từ Đài Loan, Trung Quốc, trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air mang số hiệu VJ 2849 xuất phát từ Sân bay Quốc tế Đào Viên - Đài Loan chở 232 công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đáp xuống an toàn tại Sân bay Quốc tế Cần Thơ vào lúc 19 giờ cùng ngày.

Các công dân được kiểm tra y tế trước khi thực hiện cách ly

Trong số 152 công dân có 52 nam, 100 nữ, trong đó có 64 phụ nữ mang thai, 02 trẻ em dưới 3 tuổi, 02 công dân trên 60 tuổi; có một trường hợp đặc biệt là nữ công dân do bị tai nạn lao động gãy cột sống, gãy xương chậu, gãy cả hai xương chân đã được vừa được phẩu thuật (nên phải dùng xe lăn)….các công dân trên chủ yếu là xuất khẩu lao động, hết hợp đồng lao động, có sinh viên tốt nghiệp và còn lại là các trường hợp đi thăm thân hoặc du lịch…mặc dù phải di chuyển một chặn đường dài, nhưng khi được trở về tới Việt Nam, đa số các công dân đều an tâm, phấn khởi, hợp tác tốt với các cơ quan chức năng trong việc tiếp nhận cách ly y tế. Sau khi phun thuốc tiêu độc, khử trùng theo quy định, các công dân được kiểm tra sức khỏe, lấy lời khai y tế, bố trí nơi ăn, ở, lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời tổ chức đo thân nhiệt 02 lần/ngày, hỗ trợ các nhu yếu phẩm sinh hoạt trong thời gian thực hiện 14 ngày cách ly theo quy định.

Để đưa các công dân về Trà Vinh thực hiện cách ly. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu 9 đã điều 10 xe tải và xe ca để đưa các công dân về khu cách ly Trung đoàn 926-Bộ CHQS tỉnh Trà Vinh. Trong quá trình đón các công dân vừa về thực hiện cách ly, đội ngũ y, bác sĩ cũng như lực lượng phục vụ của Trung tâm cách ly Trung đoàn 926-Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt hành trình từ sân bay quốc tế Cần Thơ trở về Trung tâm cách ly Trung đoàn 926./.

Hữu Hiệp

Tin khác