Họp Ban chỉ đạo Tuần lễ văn hóa – Du lịch gắn với Lễ hội Ok Om Bok năm 2020
Lượt xem: 2515
Chiều ngày 19/10, Ông Lê Văn Hẳn - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Trà Vinh, Trưởng Ban chỉ đạo Tuần lễ văn hoá du lịch - liên hoan ẩm thực Nam Bộ lần thứ 2 gắn với lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2020 đã chủ trì cuộc họp nghe cáo tiến độ thực hiện các hoạt động này, theo kế hoạch là sẽ tổ chức từ ngày 25 - 31/10 sắp tới.

Quang cảnh cuộc họp

Có 17 sự kiện được tổ chức trong tuần lễ diễn ra lễ hội, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho Lễ Khai mạc tuần lễ lễ hội đã cơ bản hoàn tất, dự kiến sẽ có 350 đại biểu trong và ngoài tỉnh đến dự vào đêm khai mạc. Liên hoan ẩm thực Nam Bộ đã có 28 gian hàng đăng ký, các gian hàng cũng đang chuẩn bị thi công. Triễn lãm “Du lịch phía Đông đồng bằng sông Cửu Long” đã có 6 tỉnh tham gia; đã thông qua bộ nhận dạng thương hiệu. Việc tổ chức ra mắt Điểm du lịch sinh thái cộng đồng Cồn Hô cũng đạt 70% khối lượng công việc; Tổ chức hội chợ Thương mại đã thu hút 350 gian hàng tham gia; Sở Công Thương tỉnh đã chuẩn bị 20 gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu và kết nối với các tỉnh bạn. 

Công tác chuẩn bị cho Các hoạt động khác như: Liên hoan nghệ thuật quần chúng khmer tỉnh Trà Vinh và hội thi trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Khmer, Triển lãm các gian hàng của các địa phương trong tỉnh; Triển lãm sách báo; Triển lãm trang phục đồng bào Khmer, các môn thể thao và trò chơi dân gian đều được gấp rút hoàn thành kịp tiến độ. Riêng môn đua ghe ngo, nhiều địa phương trong tỉnh gặp khó khăn trong việc tập trung lực lượng nữ để tham gia nội dung đua ghe ngo nam nữ phối hợp, ban tổ chức đề nghị các địa phương cần tập trung chỉ đạo hơn nữa để đảm bảo đủ lực lượng tổ chức tốt nội dung này. 

Hoạt động mới của tuần lễ hội năm nay là hội thảo và họp mặt kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển nghệ thuật sân khấu dù kê, hiện nay theo ban tổ chức các đơn vị đã hoàn thành các công tác chuẩn bị, đã in ấn 200 quyển sách về nghệ thuật sân khấu dù kê nam bộ phục vụ hội thảo cũng như chuẩn bị các tiết mục đặc sắc cho lễ kỉ niệm. Riêng đêm lễ hội Ok Om Bok năm nay Ban tổ chức sẽ phối hợp với chùa Kom Pop Ksane phường 6, thành phố Trà Vinh thực hiện nghi lễ cúng trăng phục vụ trình chiếu tại đêm lễ hội, các hoạt động trang trí, khánh tiết cũng đang được ráo riết thực hiện đạt kế hoạch.

Ông Lê Văn Hẳn - Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Trà Vinh phát biểu tại cuộc họp

Ông Lê Văn Hẳn - Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở ngành địa phương căn cứ kế hoạch, tập trung chỉ đạo triển khai cho kịp tiến độ nhằm phát huy được tầm của một lễ hội di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia, đồng thời quảng bá, kêu gọi đầu tư cho phát triển ngành du lịch của tỉnh, bên cạnh đó chú trọng công tác an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm đảm bảo cho đồng bào trong tỉnh tham gia lễ hội an toàn vui tươi lành mạnh./.

Phượng Khánh – Ngọc Hồng

Tin khác