Ủy Ban Mặt trận tỉnh Trà Vinh tổ chức hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất tại xã Ngọc Biên huyện Trà Cú
Lượt xem: 2168
Ngày 03/11, tại ấp Giồng Cao, xã Ngọc Biên, huyện Trà Cú, Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức chuyến về nguồn kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020) gắn với ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Lãnh đạo chủ trì buổi mặt kỷ niệm 90 năm thành lập MTTQ tại xã Ngọc Biên

Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Hẳn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Triết - Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh cùng các đồng chí cách mạng lão thành, lãnh đạo chính quyền địa phương và nhân dân ở 2 ấp Giồng Cao và Rạch Bót, xã Ngọc Biên, huyện Trà Cú.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống hào hùng của MTTQ Việt Nam qua các giai đoạn lịch sử cách mạng của dân tộc. Cùng với đó, sự kiện thành lập tổ chức Mặt trận dân tộc giải phóng tỉnh Trà Vinh vào năm 1961 cũng là dấu mốc lịch sử đối với tỉnh nhà. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, các tầng lớp nhân dân Kinh – Khmer – Hoa đã cùng Mặt trận dân tộc giải phóng tỉnh Trà Vinh thực hiện 3 mũi giáp công gồm chính trị, quân sự và binh vận đã đấu tranh từ thắng lợi này đến thắng lợi khác trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, giải phóng thống nhất đất nước.

Đến nay, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Trà Vinh tiếp tục phát huy những truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam,  đã tập hợp củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với mục tiêu giảm nghèo bền vững, góp phần cùng với tỉnh nhà thực hiện tốt phong trào thi đua “Trà Vinh cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

 Đối với Ban Công tác Mặt trận 2 ấp Rạch Bót và Giồng Cao, xã Ngọc Biên, huyện Trà Cú trong thời gian qua cũng đã triển khai thực hiện tốt 05 nhiệm vụ trọng tâm; nổi bật với việc tổ chức, phối hợp vận động nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ môi trường, tham gia bảo vệ giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội. Qua đó, đã góp phần tích cực vào mục tiêu chung trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương. Nổi bật trong đó là mức thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng lên, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 22 hộ năm 2019 xuống còn 11 hộ vào cuối năm 2020. Song song đó, các hộ nghèo, cận nghèo ở địa phương cũng đã được hỗ trợ cất mới, sửa chữa 05 căn nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương với kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Cũng tại buổi họp mặt về nguồn kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, các đồng chí cách mạng lão thành, nguyên lãnh đạo tỉnh Trà Vinh qua các thời kỳ cũng đã có nhiều ý kiến, chia sẻ về sự kiện thành lập tổ chức Mặt trận dân tộc giải phóng tỉnh Trà Vinh và truyền thống đấu tranh cách mạng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng và MTTQ.

Đến dự và phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cố gắng của MTTQ các cấp trong tỉnh và Ban Công tác Mặt trận ở 2 ấp Giồng Cao và Rạch Bót, xã Ngọc Biên, huyện Trà Cú những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Qua đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị MTTQ các cấp trong tỉnh nói chung và Ban Công tác mặt trận 2 ấp nói riêng tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đặc biệt là tập trung thực hiện có hiệu quả nghị quyết của cấp ủy, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội từ nay đến cuối năm 2020. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” nhân dịp tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020 và đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ trong thời gian qua do MTTQ Việt Nam phát động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn trao tặng nhà đại đoàn kết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo

Nhân dịp này, đồng chí Kim Ngọc Thái - Phó Bí Thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Hẳn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo chính quyền địa phương đã trao tặng tượng trưng nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo ở xã Ngọc Biên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ủy ban MTTQ huyện Trà Cú cùng chính quyền địa phương đã khen tặng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ở địa phương./.

Phương Thảo

Tin khác