Từ 01/6, người dân Trà Vinh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh BHYT
Lượt xem: 2509
Ngày 02/6, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh và BHXH tỉnh Trà Vinh đã có Công văn số 545/HD-SYT-BHXH hướng dẫn sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Người dân đăng ký KCB BHYT trên ứng dụng VssID (Nguồn: BHXH tỉnh Quảng Nam)

Nội dung hướng dẫn nêu rõ: Thực hiện Công văn số 493/BHXH-CSYT, ngày 31/5/2021 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số để khám bệnh, chữa bệnh (KCB) BHYT và Công văn số 505/UBND-KGVX ngày 05/02/2021 của UBND tỉnh về việc triển khai ứng dụng VssID; Sở Y tế tỉnh Trà Vinh và BHXH tỉnh Trà Vinh hướng dẫn sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để KCB BHYT như sau:

- Từ ngày 01/6/2021, người bệnh BHYT đến KCB tại các cơ sở KCB được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy. Trường hợp chưa cài đặt ứng dụng VssID, các cơ sở KCB BHYT vẫn tiếp nhận thẻ BHYT giấy để làm thủ tục KCB BHYT cho người bệnh, đồng thời vận động người bệnh đăng ký cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID.

- Cơ sở KCB sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID (trường hợp cơ sở KCB không có đầu đọc).

- Cơ sở KCB căn cứ tình hình thực tế của cơ sở mình để có các giải pháp thực hiện phòng, chống lạm dụng, trục lợi quỹ KCB BHYT. 

- Đề nghị tất cả các nhân viên y tế của cơ sở KCB cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID và hướng dẫn người bệnh nội trú cài đặt ứng dụng VssID.

Như vậy, kể từ ngày 01/6, người dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đi khám bệnh BHYT sẽ không cần mang theo thẻ BHYT giấy nếu đã cài đặt ứng dụng VssID trong điện thoại thông minh. Điều này rất tiện ích giúp người sử dụng thẻ không lo mất, quên thẻ BHYT như đã xảy ra đối với thẻ BHYT giấy. Đồng thời giúp giảm thời gian làm thủ tục KCB của cả người tham gia và cơ sở KCB, do thẻ có mã QR-code được tự động tăng độ phân giải, tăng độ sáng hiển thị làm rõ các thông tin trên thẻ BHYT. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp việc triển khai ứng dụng VssID – BHXH số còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp người dân hạn chế đi lại để giao dịch trực tiếp với cơ quan BHXH đối với các hoạt động liên quan tới thẻ BHYT giấy, đồng thời người dân có thể thực hiện các giao dịch công trên ứng dụng đối với một số thủ tục liên quan đến chính sách BHXH, BHYT như: cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin; cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất … mà không phải liên hệ trực tiếp cơ quan BHXH để kê khai các thủ tục trên./.

Hồng Đậm

Tin khác