Những hoạt động ý nghĩa chào mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022 trên quê hương Trà Vinh
Lượt xem: 3672
Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đang về trên đất nước Việt Nam cũng như quê hương Trà Vinh. Phát huy truyền thống đại đoàn kết, "tương thân tương ái", "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, tỉnh Trà Vinh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa mừng đón xuân về.

Chuyến xe Nghĩa tình công đoàn trên quê hương Trà Vinh

Trong Thư chúc mừng năm mới của Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh đã kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hành động quyết liệt, nỗ lực, sáng tạo, khai thác hiệu quả hơn nữa tiềm năng lợi thế, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, tạo đà thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững; lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh. Đồng thời gửi lời chúc toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ; doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp, những người con quê hương Trà Vinh sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài nước năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công, an khang thịnh vượng.

Năm 2021, Trà Vinh trải qua đợt dịch Covid-19 kéo dài, tác động lớn đến đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả ấy, các ngành, các cấp, địa phương đã quan tâm sâu sắc, kịp thời thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em mồ côi, phụ nữ nghèo, đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19… đã mang đến niềm vui, động lực cho những hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin, niềm vui đón Tết cổ truyền Nhâm Dần năm 2022 đầm ấm. Tỉnh cũng thực hiện tốt chăm lo Tết cho người có công, gia đình chính sách. Có trên 24.000 người có công và thân nhân của người có công với cách mạng được nhận quà của Chủ tịch nước. Những chuyến xe mang tên "Nghĩa tình công đoàn" tiếp tục chở Tết sum vầy, xuân bình an cùng những phần quà ý nghĩa trao gửi đến đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các công ty, khu công nghiệp tạo thêm sức mạnh để công nhân lao động vượt qua khó khăn, hăng hái tham gia sản xuất.

Song song đó, Đoàn công tác của Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức những chuyến thăm, chúc Tết lực lượng vũ trang, các cơ quan, trường đại học, cao đẳng, người cao tuổi, các đối tượng bảo trợ xã hội… trên địa bàn tỉnh. Qua đó đã mang đến sự phấn khởi, vui tươi tiếp thêm tinh thần, động lực đối với tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Nhằm phục vụ đời sống tinh thần cho người dân thưởng thức văn nghệ, chào đón khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng, chương trình nghệ thuật mừng Đảng mừng Xuân Nhâm Dần 2022 với chủ đề "Trà Vinh khúc ca xuân" tại Trung tâm Hội nghị tỉnh sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh Truyền hình Trà Vinh vào tối ngày 31/01… Thông qua các hoạt động ý nghĩa này đã góp phần lan tỏa một mùa xuân ấm áp, đong đầy niềm tin và hy vọng về cuộc sống ấm no, hạnh phúc và thịnh vượng chào đón Tết cổ truyền năm 2022 trên quê hương Trà Vinh.

Chợ hoa xuân Trà Vinh trong những ngày chào đón Tết nguyên đán 2022

Một mùa xuân mới lại về trên xứ sở Trà Vinh, năm 2022, những người con quê hương đón xuân với tinh thần phấn khởi, an toàn, tiết kiệm đồng thời ghi nhớ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Vắc xin hiệu quả nhất chính là vắc xin mang tên "ý thức". Tin tưởng rằng phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng chung sức của người dân Trà Vinh sẽ tạo sức mạnh đẩy lùi dịch Covid-19 để Trà Vinh luôn đón những mùa xuân yên bình, tươi đẹp và hạnh phúc.

Đinh Thanh

Tin khác