Trà Vinh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người chết trong 5 ngày Tết Nguyên đán
Lượt xem: 3196
Theo thông lệ, vào dịp Tết Nguyên đán lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, làm cho trật tự an toàn giao thông trở nên phức tạp. Đặc biệt là thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh Covid–19 cơ bản được kiểm soát và thực hiện chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid – 19” nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông những ngày xuân khá đông đúc. 

Cảnh sát giao thông Công an tỉnh xử lý các trường hợp vi phạm về tốc độ

 Theo ghi nhận của phóng viên, nhìn chung người tham gia giao thông trên các tuyến đường cơ bản chấp hành tốt các quy định về Luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm như chạy quá tốc độ; đã sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không có giấy phép lái xe,… Đây là những yếu tố tiềm ẩn dẫn đến va chạm, tai nạn giao thông.

Trong 5 ngày, từ ngày 01/02 đến ngày 05/02, tức từ ngày Mùng 1 đến ngày Mùng 5 Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức 325 ca tuần tra, có 1.317 lượt CBCS tham gia; phát hiện, lập biên bản, xử phạt 505 trường hợp vi phạm, trong này lỗi là uống rượu, bia điều khiển phương tiện với 190 trường hợp, không có giấy phép lái xe 131 trường hợp, không đội mũ bảo hiểm 43 trường hợp, còn lại là các lỗi khác. Tạm giữ 370 phương tiện và 159 giấy tờ liên quan; xử phạt hành chính 273 trường hợp với số tiền trên 370 triệu đồng.

Trong 5 ngày Tết, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 2 người. Không tăng, giảm so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng đối tượng tụ tập chạy xe tốc độ cao, đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Đạt được kết quả này, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Cảnh sát cơ động, Công an cơ sở tăng cường công tác tuần tra, khép kín địa bàn, chủ động có mặt trên tất cả các tuyến đường, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là những lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến va chạm, tai nạn giao thông như đã sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông; không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm,…

Trên lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, trong 5 ngày Tết không xảy ra tai nạn giao thông. Tại một số bến đò ngang, lượng hành khách có tăng hơn so với ngày thường, tuy nhiên người đi đò đều chấp hành nghiêm nội quy, quy định của chủ đò. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, nhắc nhở các chủ phương tiện đưa rước hành khách phải chấp hành nghiêm các quy định về giao thông đường thủy để đảm bảo an toàn.

Cảnh sát đường thủy tuyên truyền, nhắc nhở các chủ bến đò

trong dịp Tết Nguyên đán

Với sự nỗ lực của lực lượng chức năng và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông đã mang lại một mùa xuân an toàn trên những tuyến đường. Những ngày xuân đã qua, người dân bắt đầu trở lại với cuộc sống bình thường, mặc dù va chạm, tai nạn được kiềm chế nhưng nguy cơ thì vẫn còn tiềm ẩn, vì vậy mỗi người phải nêu cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông để phòng tránh tai nạn.

      

Phạm Hơn

 

Tin khác