Trà Vinh làm việc với Đoàn nghiên cứu JICA về công tác khảo sát, thu thập dữ liệu về mạng lưới giao thông
Lượt xem: 3100
Chiều 16/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng, cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn nghiên cứu của JICA (Nhật Bản) liên quan đến công tác khảo sát, thu thập dữ liệu về mạng lưới giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL.

Quang cảnh buổi làm việc

Đại diện Đoàn nghiên cứu của JICA cho biết: JICA đang hỗ trợ Bộ Giao thông vận tải khảo sát, nghiên cứu cầu Đại Ngãi (kết nối giữa 2 tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh) và các dự án có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của kinh tế - xã hội ở ĐBSCL, có thể sử dụng vốn ODA của Nhật Bản. Đoàn đến tỉnh với mong muốn được tìm hiểu, làm rõ hơn một số thông tin cần thiết để tạo tiền đề nghiên cứu, thực hiện dự án cầu Đại Ngãi cũng như dự án nâng cấp Quốc lộ 60 trên địa bàn tỉnh. Riêng đối với dự án cầu Đại Ngãi, Đoàn cần sự hỗ trợ, chia sẻ của tỉnh về các nội dung liên quan đến hiện trạng kinh tế - xã hội, quy hoạch giao thông liên kết vùng,…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trung Hoàng cho biết: Thời gian qua, Trà Vinh đã có quy hoạch những dự án giao thông có thể gắn kết với các dự án của Bộ Giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh. Dự án cầu Đại Ngãi đáp ứng nguyện vọng của Trà Vinh và các tỉnh ĐBSCL. Tỉnh sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Đoàn nghiên cứu của JICA nghiên cứu dự án cầu Đại Ngãi, dự án nâng cấp Quốc lộ 60 và các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Giao thông vận tải làm đầu mối với các sở, ngành có liên quan cung cấp cho Đoàn các dữ liệu, những dự án giao thông kết nối giữa Trà Vinh và vùng ĐBSCL.

T.P

 

Tin khác