110 em học sinh Trà Vinh được nhận học bổng Vừ A Dính và Câu Lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu ” năm 2022
Lượt xem: 3053
Ngày 28/03, tại huyện Cầu Kè, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu Lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu ” phối hợp với Tỉnh Đoàn Trà Vinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh tổ chức Chương trình trao học bổng Vừ A Dính và học bổng Câu lạc bộ “ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu ” năm học 2021 – 2022 cho học sinh dân tộc và vùng biển đảo con cán bộ -  quân nhân chuyên nghiệp Bộ đội biên phòng tỉnh Trà Vinh. 

Các em học sinh được nhận học bổng

Đến dự và trao học bổng có bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh,; ông Thạch Tha Lai, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, anh Trần Trí Cường, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cầu Kè.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Thạch Tha Lai, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Những năm qua Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu Lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã trao nhiều suất học bổng rất có ý nghĩa cho các em học sinh tỉnh Trà Vinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập. Hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu Lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” thể hiện sự chăm lo của các đồng chí lãnh đạo, của các nhà hảo tâm và của toàn xã hội đối với thế hệ thiếu niên, nhi đồng của tỉnh Trà Vinh, có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh là con em của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, tiếp tục có điều kiện được cấp sách đến trường, nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão của mình trên con đường học tập.

Trong năm học 2021 – 2022, từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông có trên 200.000 học sinh, trong đó học sinh dân tộc Khmer trên 75.000 em, chiếm trên 36% trong tổng số học sinh toàn tỉnh. Từ năm 2013 – 2014 đến nay, Trà Vinh có 680 em học sinh được nhận học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” . Riêng năm học 2020 – 2021 có 110 em học sinh được nhận học bổng Vừ A Dính và 20 em học sinh được nhận học bổng Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”. Tất cả các em được nhận học bổng đều sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, 100% các em được lên lớp, thành tích học tập đạt từ khá trở lên.

Tại chương trình trao học bổng năm 2022 đã trao 110 suất học bổng gồm: 20 suất học bổng dành cho con của cán bộ chiến sỹ Bộ đội biên phòng tỉnh Trà Vinh và 90 suất (trong đó 55 suất học bổng Vừ A Dính; 35 suất học bổng Câu Lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”) cho các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn các huyện: Cầu Kè 40 suất; Châu Thành 15 suất; Càng Long 15 suất và huyện Trà Cú 20 suất. Với mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng tiền mặt. Tổng trị giá chung là 110 triệu đồng. 

Bà Trương Mỹ Hoa phát biểu tại buổi lễ

Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cho biết: Quỹ học bổng Vừ A Dính được thành lập 22 năm đã mang đến hàng chục ngàn suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, rèn luyện tốt trong cả nước. Những suất học bổng dành tặng học sinh tỉnh Trà Vinh không chỉ mang giá trị vật chất mà còn gửi gắm những tình cảm yêu thương. Qua đây, các em thấy được sự quan tâm, chăm lo của xã hội, sự công bằng, bình đẳng không phân biệt khoảng cách giữa trẻ em các vùng miền trong nước với nhau.

Ông Lê Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh bày tỏ sự cảm ơn đối với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã dành nhiều suất học bổng để trao cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển tỉnh Trà Vinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, vừa nêu cao tinh thần khuyến học, khuyến tài của dân tộc, vừa góp sức xây dựng xã hội học tập. Bên cạnh đó, kịp thời để động viên, khích lệ các em tiếp bước đến trường, cố gắng học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

                                                     Ngọc Hồng 

1 người đã bình chọn
Tin khác