Bệnh viện Quân y 120 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại Trà Vinh
Lượt xem: 4680
Sáng ngày 9/4, đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 120, Cục Hậu cần Quân khu 9 đã kết hợp với Bệnh viên Quân - Dân y tỉnh Trà Vinh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. 

Bác sĩ quân y khám bệnh miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện Cầu Ngang

Trong một ngày, đoàn y bác sĩ đã khám bệnh tổng quát, siêu âm, đo điện tim, khám sàng lọc cho trên 400 lượt người dân tại các xã Mỹ Hòa, Kim Hòa, Nhị Trường… của huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, với số tiền trên 60 triệu đồng. Đối tượng được khám chủ yếu là người cao tuổi mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, bệnh đường tiêu hóa, đường hô hấp và đau nhức xương khớp. Đồng thời các y, bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn người dân các biện pháp chăm sóc sức khỏe, ăn uống đủ chất dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để hạn chế bệnh tật và tăng cường sức khỏe, cách phòng chống dịch bệnh covid-19 và cấp thuốc miễn phí. 

Người dân được cấp thuốc miễn phí

Được biết đây là một trong những hoạt động của Bệnh viện Quân y 120 nằm trong chuỗi các hoạt động Hội trại Truyền thống Thanh niên, Phụ nữ LLVT Quân khu 9. Hội trại do tỉnh Trà Vinh đăng cai tổ chức năm 2022, được diễn ra chính thức từ ngày 14 đến 16/4/2022, tại khu di tích lịch sử Ao Bà Om, phường 8, thành phố Trà Vinh, với sự tham gia của Bộ CHQS 11 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là hoạt động do Bộ Tư lệnh Quân khu 9 chỉ đạo tổ chức hàng năm với nhiều hoạt động thiết thực như: trao tặng nhà tình đồng đội, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, học bổng, cùng nhiều hoạt động an sinh xã hội, văn hóa thể thao… Qua đó tỏ lòng tri ân của LLVT Quân khu 9 nói chung đối với gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn tỉnh, thể hiện tình cảm gắn bó giữa quân đội với nhân dân.

Hữu Hiệp

 

 

 

 

Tin khác