HĐND tỉnh giám sát tại Cục Quản lí thị trường tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 4413
Sáng ngày 4/5, đoàn giám sát của HĐND tỉnh Trà Vinh do ông Trần Văn Phong, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến giám sát tại Cục quản lý thị trường tỉnh Trà Vinh về công tác quản lý, xử lý tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu. 

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo với đoàn giám sát, Cục quản lý thị trường tỉnh Trà Vinh cho biết: Từ năm 2020 – 2021, Cục quản lý thị trường tỉnh Trà Vinh đã kiểm tra 1.382 vụ, tạm giữ trên 10 ngàn bao thuốc lá nhập lậu các loại và trên 400 ngàn đơn vị hàng hóa khác. Qua đó xử lý 640 vụ vi phạm hành chính. Từ năm 2020 - 2021, Cục cũng đã tổ chức bán đấu giá hàng hóa, thu nộp vào ngân sách nhà nước với số tiền trên 67 tỷ đồng.

Hiện nay, Cục quản lý thị trường tỉnh còn gặp khó khăn trong việc tổ chức bán đấu giá tang vật phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu theo thủ tục hành chính, có những loại hàng hóa được định giá nhiều lần nhưng không bán được do giá vẫn còn tương đối cao so với giá cả các hàng hóa cùng loại trên thị trường.

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Trần Văn Phong, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cho rằng công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh thương mại để nâng cao ý thức chấp hành của các thương nhân là vô cùng quan trọng vì làm tốt công tác này mới tạo được sự ủng hộ của người dân và nâng cao hiệu quả quản lý thị trường. Ngoài ra, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng cho rằng Cục quản lý thị trường cần đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát thị trường, đồng thời xử lý chặt chẽ các trường hợp vi phạm, để từ đó góp phần ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.

 Xuân Thảo

 

 

 

Tin khác