Ban Tổ chức Trung ương quán triệt Quy định 65 của Bộ Chính trị
Lượt xem: 3661
Sáng ngày 28/5, tại Hà Nội, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Quy định 65 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ. Ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban, ngành tỉnh và địa phương cùng tham dự tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh. 

Theo Quy định này, việc quán triệt nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện chủ trương của Đảng về công tác cán bộ, tạo điều kiện cho cán bộ trong quy hoạch có môi trường để rèn luyện, am hiểu thực tiễn, phát triển toàn diện và xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ. Việc ban hành quy định nhằm tiếp tục đổi mới công tác luân chuyển cán bộ, bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, công bằng; không để xảy ra tiêu cực trong công tác cán bộ. Đồng thời kết hợp luân chuyển với tăng cường cán bộ cho những nơi khó khăn, khắc phục tình trạng nơi thừa, nơi thiếu, cục bộ, khép kín; góp phần thúc đẩy thực hiện chủ trương bố trí lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện không là người địa phương và người đứng đầu không giữ chức vụ quá hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Tham gia phát biểu, các đại biểu nhấn mạnh: công tác luân chuyển cán bộ là một nội dung trong công tác cán bộ đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là cấp ủy, tổ chức đảng. Việc thực hiện đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu. Đặc biệt, quán triệt thực hiện nghiêm theo quy định là: không tăng thêm chức danh để luân chuyển cán bộ.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh: qua quán triệt và căn cứ quy định này, các cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị có trách nhiệm cụ thể hóa thành quy định của tổ chức, cơ quan, đơn vị mình cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tiễn nhưng không được trái với quy định được ban hành.

Quy định 65-QĐ/TW của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ bao gồm 13 điều và có hiệu lực thi hành từ ngày 28/4/2022.

                    Xuân Kha  

Tin khác