Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 4890
Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2022, sáng ngày 14/6, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã tiếp và gặp mặt Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh, nhân dịp Đoàn ra Hà Nội và đến thăm Bộ Quốc phòng. 

Các đại biểu người có công tỉnh Trà Vinh tại buổi gặp gỡ Bộ quốc phòng

Tham dự buổi gặp mặt có đại biểu một số cơ quan của Tổng cục Chính trị và 60 đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh do bà Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn.

 Thay mặt Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh, bà Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của Bộ Quốc phòng. Đồng thời, báo cáo khái quát những điểm nổi bật về kinh tế - xã hội và công tác chăm sóc người có công với cách mạng, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của tỉnh trong thời gian qua. Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Trà Vinh đã đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống yêu nước, cùng Nhân dân cả nước đóng góp to lớn sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sau khi thống nhất đất nước, tỉnh Trà Vinh cùng với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu và đạt được những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, việc thực hiện công tác chính sách đối với người có công với cách mạng thường xuyên được quan tâm thực hiện chu đáo, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Toàn tỉnh Trà Vinh có trên 64.500 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng; trong đó, có trên 19.600 liệt sĩ, gần 10.000 thương binh, 3.370 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó còn sống 102 Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu phát biểu chào mừng đoàn đại biểu người có công tỉnh Trà Vinh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh đến thăm Bộ Quốc phòng. Đồng chí đã thông tin với Đoàn những kết quả nổi bật về thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong thời gian qua. Đặc biệt là những hoạt động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tham gia phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời, thông tin với Đoàn những kết quả trong công tác chính sách đối với quân đội, hậu phương quân đội và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của các cơ quan, đơn vị toàn quân, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các đại biểu là người có công của tỉnh Trà Vinh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu trao tặng quà các đại biểu người có công tỉnh Trà Vinh

Nhân dịp này, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu đã thăm hỏi, động viên và trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh.

Phương Thảo

Tin khác