Huyện Duyên Hải đoạt giải Nhất Hội thi thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách năm 2022
Lượt xem: 4669
Chiều ngày 30/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức bế mạc trao giải Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách tỉnh Trà Vinh năm 2022 tại Thư viện tỉnh.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị tham gia hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách năm 2022

 Đến tham dự bế mạc có lãnh đạo Ban Văn hoá - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Trà Vinh cùng đại diện các Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao các huyện, thị xã, thành phố… và các em thiếu nhi, cổ động viên đến từ 10 đơn vị huyện, thị xã, thành phố và trường Thực hành sư phạm về tham dự.

Qua 2 ngày diễn ra hội thi, các đơn vị đã giới thiệu những quyển sách mang ý nghĩa sâu sắc, ca ngợi truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc, những tấm gương anh hùng như “Người mẹ cầm súng”, “Những người con quyết tử cho tổ quốc quyết sinh của miền Nam anh hùng” hay quyển sách “Cánh diều đợi gió” ca ngợi tình cảm thiêng liêng của cha mẹ, ước mơ tuổi thơ hồn nhiên và trong sáng, bên cạnh đó những câu chuyện kể về Võ Thị Sáu, Hai bà Trưng, Túi gạo của mẹ… với sự tham gia của em thiếu nhi cấp mẫu giáo và tiểu học giọng đọc rõ, vang, đầy cảm xúc, được minh họa phù hợp đã chạm đến trái tim người nghe. Phần thi giới thiệu đội hình và năng khiếu được các đơn vị biên tập đầy màu sắc với giai điệu của các điệu lý, múa, ca múa... đã làm cho hội thi thêm rực rỡ cùng phần biểu diễn đặc sắc của những tài năng nhí trên toàn tỉnh về tham gia hội thi.

Tại buổi lễ bế mạc, huyện Duyên Hải xuất sắc đoạt giải Nhất hội thi, giải Nhì thuộc về huyện Tiểu Cần và huyện Cầu Ngang, Châu Thành đoạt giải Ba, các đơn vị còn lại đoạt giải Khuyến khích.

Ban tổ chức cũng tiến hành trao giải hội thi Sắc màu tuổi thơ năm 2022, kết quả đơn vị huyện Châu Thành đoạt giải A tập thể, huyện Duyên Hải đoạt giải B, giải C thuộc về Huyện Cầu Ngang và Trà Cú.

Tác phẩm "Ước mơ làm ca sĩ" của em Hồ Như Ý, huyện Châu Thành đạt giải A (cấp Tiểu học) hội thi Sắc màu tuổi thơ

 

Đinh Thanh

 

Tin khác