Thường trực HĐND tỉnh Trà Vinh tiếp và làm việc với Thường trực HĐND tỉnh Hà Giang
Lượt xem: 3262
Ngày 31/7, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh Hà Giang do ông Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Thường trực HĐND tỉnh Trà Vinh nhằm trao đổi học tập kinh nghiệm xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh về một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch. 

Lãnh đạo Thường trực HĐND 2 tỉnh Trà Vinh và Hà Giang chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Long Đức

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo, các phòng ban chuyên môn, chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh và Hà Giang đã cùng nhau trao đổi và nghiên cứu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội nói chung, công tác phát triển du lịch nói riêng, nhất là các nội dung liên quan đến việc xây dựng, ban hành và thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển du lịch.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh Dương Thị Ngọc Thơ trao đổi kinh nghiệm với HĐND tỉnh Hà Giang

Theo đó bà Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh đã thông tin khái quát những nét nổi bật trong hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 và từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tính đến nay, Thường trực HĐND tỉnh Trà Vinh quyết định triệu tập và tổ chức 5 kỳ họp, xây dựng và ban hành 116 nghị quyết HĐND tỉnh, phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri cho đại biểu HĐND tỉnh trước và sau các kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh bằng nhiều hình thức. Cùng với đó, các tổ đại biểu HĐND tỉnh còn phối hợp với Thường trực HĐND cấp huyện nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Ban hành kế hoạch tiếp công dân của đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026, tổ chức 17 đợt giám sát, khảo sát chuyên đề và một số nội dung quan trọng khác trong hoạt động của HĐND tỉnh.

Trong giai đoạn 2018 – 2021, HĐND tỉnh Trà Vinh khoá IX đã xây dựng và ban hành 3 Nghị quyết về một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Qua đó đã hỗ trợ xây dựng mới 9 nhà hàng ẩm thực đặc trưng kết hợp bán hàng đặc sản, hàng lưu niệm, xây dựng 3 homestay với 10 phòng và trang bị 10 phương tiện xe đạp phục vụ khách du lịch. Đặc biệt là mới đây tại Kỳ họp lần thứ 4 khoá X, HĐND tỉnh Trà Vinh tiếp tục ban hành Nghị quyết số 01/2022 ngày 10/6/2022 quy định về một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022 – 2025 nhằm bổ sung một số nội dung chính sách cần hỗ trợ thêm để tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch phát triển bền vững.  

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang Hoàng Văn Vịnh phát biểu tại buổi làm việc

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh cũng đã thông tin thêm đến đoàn công tác HĐND tỉnh Hà Giang về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh những năm gần đây. Nổi bật trong đó với các dự án, công trình trọng điểm được đầu tư trên địa bàn như cầu Cổ Chiên nối tỉnh Trà Vinh với tỉnh Bến Tre; Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi nối tỉnh Trà Vinh và tỉnh Sóc Trăng, nâng cấp các Quốc lộ 53, 54, 60; Dự án kênh Quan Chánh Bố, Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào Sông Hậu, Khu Kinh tế Định An, Trung tâm Nhiệt điện Duyên Hải với tổng công suất 4.498MW, điện mặt trời Trung Nam công suất 140MW; 5 dự án điện gió tổng công suất 256,8MW... Đây cũng chính là điều kiện tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh. Đặc biệt, Trà Vinh là một trong những tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long có tiềm năng phong phú về du lịch văn hóa, lịch sử với 143 ngôi chùa Khmer có kiến trúc độc đáo, du lịch biển, sông nước miệt vườn, các cồn nổi chuyên canh vườn cây ăn trái đặc sản, phong phú đa dạng.

Ông Kim Ngọc Thái mong muốn qua chuyến thăm và làm việc này Thường trực HĐND tỉnh Hà Giang, Thường trực HĐND tỉnh Trà Vinh có sự gắn kết nhiều hơn, thông qua việc học tập cũng như trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, đưa ra được nhiều giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, Thường trực và các ban HĐND, nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp giữa 2 địa phương.

Trước đó đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh Hà Giang cũng đã đến dâng hoa, thắp hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ của Người tọa lạc tại ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh. Sau đó, đoàn đến dâng hoa, tìm hiểu về cuộc đời, sự ngiệp hoạt động cách mạng của nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Thị Út (Út Tịch) tại Khu tưởng niệm của nữ anh hùng tọa lạc tại ấp Ngọc Hồ, xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè. Đồng thời có một chuyến trải nghiệm thực tế du lịch miệt vườn trái cây tại khu du lịch sinh thái Cù lao An Phú Tân huyện Cầu Kè.

Phương Thảo

 

 

 

Tin khác