Đoàn phóng viên Ban chỉ đạo Nhân quyền của Chính phủ tác nghiệp, tuyên truyền về quyền con người trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 1745
Chiều ngày 9/8, Đoàn phóng viên Ban chỉ đạo Nhân quyền của Chính phủ đã đến thăm chùa Ông Mẹt (phường 1); di tích Ao Bà Om, bảo tàng văn hóa dân tộc Khmer, chùa Âng, Trường Trung cấp Pali Khmer Trà Vinh (phường 8); thăm Khoa Ngôn ngữ Văn hóa – Nghệ thuật Khmer Nam Bộ thuộc Trường Đại học Trà Vinh (phường 5, thành phố Trà Vinh), các nghệ nhân và người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer.

Đoàn công tác đến thăm Chùa Âng (thành phố Trà Vinh)

Tại các nơi đến, đoàn công tác đã tuyên truyền về thành tựu bảo đảm quyền con người, kết quả triển khai các chính sách an sinh xã hội, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của đồng bào dân tộc thiểu số, kết quả phòng, chống mua, bán người. Ngoài ra, phóng viên được nghe Ban quản trị các chùa giới thiệu về sự hình thành, phát triển của các chùa và hoạt động của Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh; sự hình thành, phát triển của trường Trung cấp Pali Khmer Trà Vinh; sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong phát triển vùng đồng bào dân tộc Khmer thời gian qua. 

Đoàn công tác trao đổi với giáo viên trường Trung cấp Pali Khmer Trà Vinh

Đoàn công tác cũng đã đến gặp gỡ, tiếp xúc với các trường hợp thực hiện có hiệu quả công tác tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn phường 7, thành phố Trà Vinh.

Phạm Hơn

 

Tin khác