Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng kiểm tra thực tế sự cố vỡ đê bao ở Cầu Kè
Lượt xem: 3299
Ngày 10/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng đã đi kiểm tra thực tế và chỉ đạo khắc phục sự cố triều cường dâng cao làm vỡ đê bao ở ấp Xẻo Cạn, xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng kiểm tra thực tế tại khu vực đê bị vỡ.

 Trước đó, vào khoảng 3 giờ 30 phút sáng ngày 10/10, mưa bão kết hợp triều cường rằm tháng 9 âm lịch dâng cao đã làm vỡ một đoạn bờ bao có chiều dài 3m nằm trên công trình đang thi công tuyến đê bao ven sông Hậu, khu vực ấp Xẻo Cạn, xã Ninh Thới. Sự cố đã gây ngập úng cục bộ trên 7 ha diện tích vườn cây ăn trái, hoa màu, ao cá, chuồng chăn nuôi và nhà ở của 7 hộ dân ở địa phương.

Đoạn đê bao bị vỡ được khẩn trương khắc phục

 Sau khi đi kiểm tra thực tế, ông Nguyễn Trung Hoàng đề nghị các ngành có liên quan của huyện kết hợp với địa phương và đơn vị thi công huy động phương tiện cơ giới, lực lượng tại chỗ kết hợp với người dân khắc phục đoạn đê bao bị vỡ cũng như những khu vực lân cận có nguy cơ để tránh làm sạt lở trên diện rộng. Khẩn trương huy động các lực lượng, phương tiện tranh thủ thời gian nước rút để khắc phục ngay đoạn đê bao bị vỡ. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị từng thành viên trong Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và giảm nhẹ thiên tai của huyện, xã phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phải bám sát địa bàn để hỗ trợ khi có tình huống xấu xảy ra, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân. Song song đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng cũng đề nghị các sở, ngành tỉnh có liên quan và huyện Cầu Kè cần phải có buổi làm việc với đơn vị thi công tuyến đê bao ven sông Hậu để đôn đốc đơn vị này đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành công trình theo kế hoạch đề ra, giúp người dân an tâm sinh hoạt, lao động, sản xuất trong mùa mưa bão năm nay cũng như những năm tiếp theo.

                                                                                    Quang Huy

 

Tin khác