Đoàn đại biểu Quốc hội Vương quốc Campuchia thăm, tặng quà tại Trà Vinh
Lượt xem: 7719
Sáng 24/8, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Văn Hẳn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã có buổi tiếp với Đoàn đại biểu Quốc hội Vương quốc Campuchia, do bà Men Sam An, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia, kiêm Bộ trưởng Bộ Quan hệ với Quốc hội, Thượng viện và Thanh tra Campuchia làm Trưởng đoàn, đến thăm các sinh viên Campuchia đang học tập tại trường Đại học Trà Vinh và thăm, tặng quà cho các hộ dân tộc Khmer tại huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái và Phó Thủ tướng Campuchia Men Sam An (áo xám) chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên Campuchia tại Trà Vinh.

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái đã thông tin đến Đoàn công tác về vị trí, địa lý và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh, với kết quả đạt được trong thời gian qua là rất khả quan. Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tỉnh Trà Vinh của Việt Nam và tỉnh Battambang của Campuchia cũng là 2 tỉnh kết nghĩa và có những chuyến thăm, hợp tác qua lại giữa lãnh đạo 2 tỉnh thời gian qua.


Phó Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng qua chuyến thăm tại Trà Vinh của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia và Đoàn công tác là những minh chứng quan trọng cho tình hữu nghị, gắn bó mật thiết giữa tỉnh Trà Vinh nói riêng, Việt Nam nói chung và nước bạn Campuchia dựa trên mối quan hệ “Láng giềng tốt đẹp, Hữu nghị truyền thống, Hợp tác toàn diện, Bền vững lâu dài”.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Men Sam An đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh và chúc mừng về những thành tựu mà tỉnh Trà Vinh đã đạt được trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.


Bà Men Sam An khẳng định để Campuchia phát triển và có cuộc gặp gỡ thân mật như ngày hôm nay là có sự giúp đỡ rất lớn của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, đã giúp Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pôn Pốt để dành được độc lập và phát triển.


Bà Men Sam An chúc cho tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác chung giữa 2 nước Việt Nam - Campuchia và giữa 2 tỉnh kết nghĩa Trà Vinh - Battambang mãi mãi bền vững và phát triển.


Tại đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia và Đoàn công tác đã có dịp gặp gỡ, thăm hỏi và trao tặng phần quà cho 49 sinh viên Campuchia hiện đang học tập tại Trường Đại học Trà Vinh. Phát  biểu với các sinh viên, Phó Thủ tướng Campuchia Men Sam An đề nghị các em không ngừng trau dồi kiến thức, phấn đấu học tập đạt thành tích tốt để về phục vụ, xây dựng quê hương Campuchia ngày càng phát triển. Đồng thời, Phó Thủ tướng Campuchia căn dặn các sinh viên luôn chấp hành nghiêm theo quy định của nhà trường và luật pháp nước Việt Nam.


Cũng trong ngày 24/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Men Sam An và Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho các hộ đồng bào dân tộc Khmer tại xã Hàm Tân huyện Trà Cú.


                                                                                     Kim Trà