Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng tiếp Tổng Lãnh sự Hàn Quốc Lim Jae-hoon
Lượt xem: 7814
Chiều 4/12, đồng chí Trần Trí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh đã có buổi gặp mặt, tiếp xã giao ông Lim Jae-hoon, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh. Cùng dự có đồng chí Đồng Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng tiếp xã giao ông Lim Jae-hoon, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng đã giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh với Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc. Trà Vinh là tỉnh duyên hải phía Đông đồng bằng sông Cửu Long, có 65km đường bờ biển. Những năm gần đây, Trà Vinh được Chính phủ quan tâm đầu tư nhiều công trình trọng điểm, trong đó có Khu kinh tế Định An rộng trên 39.000 hecta sẽ là điểm đến thu hút các nhà đầu tư. Bến thủy nội địa cảng Định An là một trong các cảng lớn ở đồng bằng sông Cửu Long có khả năng tiếp cận các tàu có trọng tải lớn đến giao thương hàng hóa. Cầu Cổ Chiên đã được xây dựng hoàn thành, các tuyến quốc lộ 53, 54, 60 được nâng cấp, đang mở ra nhiều cơ hội thuận lợi cho tỉnh Trà Vinh thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng cũng thông tin tỉnh Trà Vinh đang kêu gọi và mong muốn các nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vào các lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, sản xuất, chế biến, logistics, dịch vụ…

Trước những thông tin chia sẻ của Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh, ông Lim Jae-hoon, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc, cho rằng: Trà Vinh nằm ở vị trí trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long sẽ thuận tiện cho việc giao thương hàng hóa và hoạt động xuất nhập khẩu. Đây là khu vực thuận lợi cho các doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác, hiện nay có 10 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại tỉnh Trà Vinh với tổng số vốn đầu tư trên 285 triệu USD. Sắp tới, Công ty Hwaseung Vina chuyên sản xuất mặt hàng giày Adidas có chia sẻ thông tin, muốn đầu tư mở rộng nhà máy tại tỉnh Trà Vinh, quy mô dự kiến sẽ tuyển từ 2.000 – 3.000 công nhân ở địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng khẳng định sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để Công ty sớm hoàn thành các thủ tục cần thiết, để tiến hành triển khai nhanh dự án trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác, giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư vào Trà Vinh góp phần thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển.

Ngọc Hồng