Trà Vinh hiệp thương lần thứ ba lập danh sách người ứng cử
Lượt xem: 1325
Chiều ngày 15/4, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để thảo luận, lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X. Ông Nguyễn Văn Triết - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh điều hành hội nghị. Ông Lê Văn Hẳn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh tham dự.

Ông Nguyễn Văn Triết - Ủy viên Thường vụ Tỉnh Ủy, 
Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh điều hành công tác hiệp thương

 Đến dự hội nghị còn có bà Dương Thị Ngọc Thơ - Ủy viên thường vụ Tỉnh Ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; ông Bùi Thành Thương - Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký Ủy ban bầu cử tỉnh và 34 đại biểu đại diện các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy ban MTTQ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Hội nghị hiệp thương lần thứ ba là hội nghị cuối cùng, là bước thứ năm trong quy trình 5 bước của công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử. Hội nghị được thực hiện theo Điều 49, Điều 53 của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND 2015 và Nghị quyết liên tịch số 09 giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14, Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về “Hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” để lựa chọn, lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2021-2026. 
Báo cáo về kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú đối với đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kì 2021-2026, ông Phạm Tiết Cường - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh cho biết: từ ngày 22/3 đến ngày 9/4/2021, UBMTTQ các xã phường, thị trấn trong tỉnh phối hợp với UBND cùng cấp đã tổ chức 9 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú về 9 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, kết quả 9/9 người được cử tri nơi cư trú biểu quyết tín nhiệm với tỷ lệ tán thành 100% trên từng người ứng cử.
Căn cứ theo thông báo số 64 ngày 9/4/2021 của Tỉnh ủy Trà Vinh về nhân sự ứng cử Đại biểu quốc hội khóa XV nhiệm kì 2021-2026, hội nghị đã tiến hành hiệp thương thống nhất lập danh sách 8 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, không tính 2 người của Trung ương giới thiệu. Trên tổng số 10 ứng cử viên này sẽ bầu lấy 6 đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Trà Vinh.

Quang cảnh hội nghị

Chiều cùng ngày, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh đã tiến hành hiệp thương lần thứ ba để thảo luận, lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2021-2026. 
Theo kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X được tổ chức từ ngày 22/3 đến ngày 9/4 vừa qua, trên tổng số 86 người ứng cử có 85 người được cử tri nơi cư trú biểu quyết tín nhiệm với tỷ lệ tán thành 100% trên từng người ứng cử, 1 đại biểu cử tri không biểu quyết vì vắng người ứng cử và cơ quan người ứng cử.
Căn cứ theo thông báo số 65 ngày 9/4/2021 của Tỉnh ủy Trà Vinh về nhân sự ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2021-2026, Hội nghị hiệp thương lần ba đã thảo luận, lựa chọn, lập danh sách 83 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (có 3 đại biểu rút khỏi nhân sự ứng cử). Trong đó, lãnh đạo Tỉnh ủy có 3 ứng cử viên, cơ quan HĐND tỉnh có 7 ứng cử viên, lãnh đạo Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh 2 ứng cử viên; các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy 5 ứng cử viên; Ủy Ban MTTQ và các đoàn thể 4 ứng cử viên; khối nội chính 2 ứng cử viên, lực lượng vũ trang 2 ứng cử viên, các cơ quan hành chính 10 ứng cử viên, các đơn vị sự nghiệp 6 ứng cử viên, các tổ chức kinh tế 3 ứng cử viên, các tổ chức xã hội 7 ứng cử viên, chức sắc tôn giáo 5 ứng cử viên và các huyện, thị xã thành phố 27 ứng cử viên. Trên tổng số 83 người ứng cử sẽ bầu lấy 50 đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X.
Sau hội nghị này, UBMTTQ tỉnh Trà Vinh sẽ hoàn tất danh sách những người ứng cử gửi đến các cơ quan chức năng Trung ương và tỉnh đảm bảo thời gian theo luật định. Đồng thời phối hợp thông báo những thông tin để người ứng cử xây dựng chương trình hành động và tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử theo luật định./.

Phượng Khánh 


1 người đã bình chọn