Trà Vinh: Hơn 700 đại biểu tham gia tập huấn nghiệp vụ bầu cử
Lượt xem: 292
Ngày 20/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Trà Vinh, Ủy ban bầu cử tỉnh Trà Vinh đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 cho các đại biểu là thành viên Ủy Ban bầu cử tỉnh Trà Vinh, Ban bầu cử các huyện, thị, thành phố, các xã phường, thị trấn trong tỉnh. Ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy Ban Bầu cử tỉnh; ông Lê Văn Hẳn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy Ban Bầu cử, cùng các thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh đã đến dự.

Ông Kim Ngọc Thái phát biểu tại buổi tập huấn

Tại hội nghị, hơn 700 đại biểu là thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh Trà Vinh, Ban bầu cử các huyện, thị, thành phố, các xã phường, thị trấn trong tỉnh đã được Tổ chuyên viên Ủy ban bầu cử tỉnh Trà Vinh trình bày hướng dẫn trình tự, thủ tục, các công việc thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó sau hội nghị tập huấn này, Ủy ban bầu cử các huyện, thị, thành phố tiếp tục phối hợp cùng với 02 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 14 Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh và Tổ chuyên viên Ủy Ban bầu cử các huyện, thị, thành phố tiếp tục tổ chức tập huấn triển khai quán triệt về nghiệp vụ bầu cử cho các thành viên của 1.022 tổ bầu cử ở 106 xã phường, thị trấn trong tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại buổi tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Trà Vinh nhấn mạnh: Các đại biểu là thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh Trà Vinh, Ban bầu cử các huyện, thị, thành phố, các xã phường, thị trấn trong tỉnh cần tập trung lắng nghe và nghiên cứu thật kỹ những vấn đề mà Tổ chuyên viên Ủy ban bầu cử tỉnh Trà Vinh trình bày các nội dung có liên quan đến nghiệp vụ công tác bầu cử. Đặc biệt là tập trung, chú ý quan tâm đến các trình tự, quy định kiểm phiếu bầu cử và lập biên bản bầu cử đảm bảo đúng, trúng theo quy định của Luật Bầu cử. Đồng thời thảo luận, những vấn đề, nội dung có liên quan đến công tác bầu cử còn chưa được rõ ràng để giúp cho các thành viên tổ bầu cử ở cơ sở thông hiểu và triển khai thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Qua đó góp phần cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra vào ngày 23/5/2021 thành công, tốt đẹp thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm./.

Phương Thảo