Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021

       Ngày 28/4/2021 vừa qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành Công văn số 2584/TCĐBVN-ATGT về việc kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021. Trong đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở Giao thông vận tải các tỉnh, triển khai thực hiện một số nội dung như sau:
       1. Thực hiện tốt công các bảo trì các quốc lộ được ủy quyền quản lý và các tuyến đường địa phương; xây dựng phương án phân luồng bảo đảm giao thông cho quốc lộ được giao quản lý, các tuyến đường địa phương; phối hợp chặt chẽ với các Cục QLĐB, Nhà đầu tư BOT trong công tổ chức phân luồng giao thông và xử lý khắc phục thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Đối với các địa phương có đường sắt đi qua Sở GTVT lập phương án trung chuyển hành khách trong trường hợp đường sắt bị ách tắc cục bộ, dài ngày do thiên tai gây ra.
       2. Phối hợp với địa phương, tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh tại các bến đò ngang, đò dọc và các phương tiện vận tải hành khách lưu thông trên sông, kênh, rạch; bảo đảm tuyệt đối an toàn khi tham gia giao thông đường thủy, không chở quá tải (phương tiện phải được đăng kiểm, có hệ thống thông tin liên lạc, trang bị đầy đủ áo phao, phao cứu sinh)..
       3. Kịp thời phối hợp, ứng cứu các đơn vị thi công trên địa bàn trong công tác khắc phục công trình, cầu, đường, bến phà khi bị sự cố do thiên tai gây ra; đồng thời tham gia lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
       4. Có kế hoạch dự phòng huy động phương tiện vận tải đường bộ, đường thủy phù hợp với địa hình khu vực khi xảy ra thiên tai để kịp thời đáp ứng yêu cầu di chuyển dân cư, lực lượng cứu nạn, cứu hộ, cứu trợ. 
       5. Thực hiện phương châm bốn tại chỗ, nhằm đảm bảo giao thông an toàn thông suốt, khắc phục kịp thời do mưa lũ gây ra; các Sở GTVT rà soát các khu vực xung yếu, trọng điểm trên quốc lộ, căn cứ vào tình hình thực tế có văn bản trình Tổng cục ĐBVN điều động rọ thép bọc nhựa PVC từ nguồn dự phòng của Bộ GTVT để bố trí tại các khu vực xung yếu, trọng điểm và để khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm giao thông bước 1 trên hệ thống quốc lộ.  
       6. Phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn tại các vị trí vượt sông trọng yếu . Hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân các biện pháp chằng chống nhà cửa an toàn nhằm phòng tránh tốc mái, sụp đổ khi xảy ra giông, gió, lốc xoáy./.

Linh Phương 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 78
  • Trong tuần: 17 338
  • Tất cả: 1797069