Cầu Ngang chủ động tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 08 của Chủ tịch UBND tỉnh
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, ngày 14/7/2021 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ký ban hành Chỉ thị số 08 ( gọi tắt là Chỉ thị 08). Sau khi tiếp thu nội dung Chỉ thị, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cầu Ngang chỉ đạo thủ trưởng các phòng, ban ngành huyện và Chủ tịch UBND các xã - thị trấn chủ động tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện, từ sáng ngày 15/7 Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện chỉ đạo bộ phận tuyên truyền dùng xe loa lưu động thông tin trên các trục đường, khu dân cư trên địa bàn huyện; chỉ đạo bộ phận Đài truyền thanh huyện tăng cường thời lượng phát thanh, tuyên truyền; Trang thông tin điện tử huyện thường xuyên cập nhật, đăng tải kịp thời các thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh; bên cạnh, các xã - thị trấn chỉ đạo Trạm Truyền thanh, Tổ thông tin ấp- khóm, sử dụng thiết bị loa di động tuyên truyền xuyên suốt nội dung Chỉ thị 08 của Chủ tịch UBND tỉnh, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, tỉnh, huyện và xã - thị trấn về công tác phòng chống dịch bệnh,… với tầng suất ít nhất 02 lần/ngày, đã nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể và quần chúng Nhân dân biết tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Song song đó, lực lượng chức năng các địa phương cũng tiến hành ra quân thông báo nhắc nhở, cam kết đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống không tập trung đông người chỉ bán đem về;  khu vực chợ tuân thủ khoảng cách đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Các cơ quan, đơn vị kịp thời bố trí luân phiên 50% cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ quan, 50% sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà…

Xe loa lưu động của Trung tâm VHTTTT huyện Cầu Ngang tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch trên khắp mọi nẻo đường

Để tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch theo Chỉ thị 08 của Chủ tịch UBND tỉnh. Ông Nguyễn Văn Ngà, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban ngành huyện và Chủ tịch UBND các xã - thị trấn triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau: 

- Tất cả người dân ngoài tỉnh về địa phương từ ngày 01/7/2021 đến nay phải đến Trạm Y tế các xã - thị trấn nơi cư trú để khai báo y tế và thực hiện xét nghiệm Covid-19 (nếu chưa thực hiện) để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp. 

- Đối với các đối tượng được xác định là F2 (trường hợp được xác định là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh Covid-19 xác định); các đối tượng F2 đang thực hiện cách ly tại nhà trên địa bàn và tất cả người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng về địa phương đều phải thực hiện cách ly tại nhà đủ 14 ngày (trừ trường hợp phải cách ly tập trung, cách ly tại cơ sở điều trị theo quy định), tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo; thực hiện xét nghiệm 03 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà; người đang thực hiện cách ly tại nhà phải nghiêm chỉnh chấp hành, không được tiếp xúc với người trong gia đình và người thân; đồng thời, người trong gia đình phải chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế khi ra ngoài, khi tiếp xúc với người bị cách ly tại nhà và người khác. Riêng các trường hợp người ngoài tỉnh đến tỉnh Trà Vinh với mục đích ngoại giao, công vụ thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 86/BCĐ ngày 08/7/2021 của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

- Dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, nghiêm cấm không cho các phà, đò sông đưa khách qua các tỉnh. Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; kiểm soát chặt chẽ việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, ưu tiên trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, trường hợp cấp cứu, chuyển viện, các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết...Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, ổn định thị trường, bảo đảm cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu, nhu yếu phẩm cho nhân dân; xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, đầu cơ tích trữ, tăng giá.

- Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền khuyến cáo người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến,...Tăng cường kiểm tra, quản lý và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật những trường hợp thông tin sai sự thật hoặc thông tin của các bệnh nhân Covid-19 (F0), các trường hợp tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần (F1, F2),…lên mạng xã hội.

- Hướng dẫn các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện xây dựng ngay kế hoạch phòng, chống dịch bệnh và phương án sắp xếp, bố trí cho người lao động ăn, nghỉ, sản xuất để kịp thời xử lý khi có tình huống nhiễm bệnh trong đơn vị. Khẩn trương triển khai, hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 13/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

- Tăng cường kiểm tra, nắm chắc tình hình người ngoài tỉnh về cư trú trên địa bàn huyện; quản lý, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh để áp dụng biện pháp phòng, chống phù hợp.

- Tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp cách ly tập trung (F1), cách ly tại nhà (F2), không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành theo quy định; đồng thời, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra trường hợp F1, F2 không được quản lý kịp thời.

- Dừng triệt để các lễ hội tôn giáo, hoạt động tôn giáo có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; đối với đám tang, đám tiệc, cưới hỏi,…tập trung không quá 20 người.

- Xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

- Quyết liệt chỉ đạo, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người vào địa bàn, không để bỏ sót đối tượng, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, test nhanh Covid-19 để quyết định áp dụng ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp.

- Lực lượng vũ trang và ngành y tế làm việc theo sự sắp xếp của đơn vị; tăng cường tổ chức họp trực tuyến, chỉ tổ chức họp trực tiếp khi thực sự cần thiết và số lượng không quá 20 người trong một phòng. Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý phải thực hiện tốt các quy định về công tác phòng, chống dịch, xử lý nghiêm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không thực hiện theo đúng chỉ đạo của cấp trên. Người đứng đầu, thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

- Đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các ngành đoàn thể phối hợp tuyên truyền sâu rộng, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm theo thẩm quyền các trường hợp vi phạm.

Các cấp, các ngành, các xã - thị trấn và Nhân dân trên địa bàn huyện cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là các vùng bị cách ly, phong tỏa. Tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Trung Kiên
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 1 635
  • Tất cả: 3756397
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner